UBMTTQVN xã Buôn Tría tổ chức Đại hội lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Sáng ngày 19/4,  UBMTTQ VN xã Buôn Tría vừa long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Về dự Đại hội có đồng chí H Bình Rơ Yam – UV BTV, Chủ tịch UBMTTQ VN huyện; đại diện Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Buôn Tría cùng 57 đại biểu đại diện cho khối Đại đoàn kết trên địa bàn xã.

Xã Buôn Tría là xã nông thôn mới đầu tiên của huyện với tổng dân số 3.434 nhân khẩu, có 6 dân tộc anh, em cùng sinh sống. Trong nhiệm kỳ qua, UBMTTQ VN xã đã đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện các nghị quyết của Đảng các cấp gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đẩy mạnh công tác tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tuyên truyền vận động đồng bào các dân tộc, tôn giáo thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc được 40 buổi với 2.600 lượt người tham gia. Đã phối hợp tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND 03 cấp được 25 đợt, với tổng số 1.875 lượt cử tri tham gia, tiếp thu được 325 ý kiến phản ánh của cử tri về các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đồng thời giám sát việc trả lời chất vấn ý kiến, kiến nghị của cử tri; tham gia công tác giám sát bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 100%. Thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội, đã thực hiện được 9 cuộc giám sát, phối hợp với HĐND xã thực hiện 22 cuộc kiểm tra, giám sát; chủ yếu là giám sát các công trình được Nhà nước đầu tư xây dựng trên địa bàn xã. Công tác hòa giải ở cơ sở được thực hiện tốt, đã hoà giải được 24/24 vụ; qua đó đã góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.

Phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của Nhân dân, Mặt trận xã đã tích cực triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; đã kêu gọi vận động quỹ “Vì người nghèo” được hơn 115 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được Nhân dân tích cực hưởng ứng, đã vận động được hơn 219 triệu đồng, hiến 28.190 m2 đất và hàng nghìn ngày công lao động. Các hoạt đền ơn đáp nghĩa được chú trọng, trong nhiệm kỳ đã huy động các tổ chức thành viên vận động Nhân dân đóng góp quỹ “đền ơn đáp nghĩa” được hơn 151 triệu đồng; phối hợp tổ chức thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình người có công với cách mạng…

Phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, UBMTTQVN xã Buôn Tría đã đề ra nhiều chỉ tiêu quan trọng trong nhiệm kỳ mới như: 100% khu dân cư tổ chức Ngày hội đại đoàn toàn dân tộc, hàng năm mỗi khu dân cư có ít nhất 01 công trình hoặc phần việc tiêu biểu, điển hình. Phấn đấu 100% các hộ nghèo, cận nghèo được UBMTTQVN các cấp hỗ trợ, giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà dịp lễ, Tết; 100% các hộ gia đình khi gặp thiên tai, hoạn nạn được các cấp hỗ, trợ giúp đỡ; hỗ trợ xây dựng và sửa chữa ít nhất 10 nhà đại đoàn kết…

Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội đã hiệp thương cử 33 vị tham gia Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Buôn Tría, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Ông Vũ Công Nghĩa – Phó Chủ tịch HĐND xã được hiệp thương giữ chức danh Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Buôn Tría khóa XIII, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Nhân dịp này, Đại hội đã tặng hoa và quà cho các đồng chí nguyên lãnh đạo UBMTTQ VN xã Buôn Tría qua các thời kỳ; UBMTTQVN Xã Buôn Tría đã khen thưởng đối với các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác MTTQVN Buôn Tría nhiệm kỳ qua.

 H Yur Je