Tập huấn mô hình Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”

Thực hiện Kế hoạch số 244/KH-UBND, ngày 26/4/2024 của Ủy ban nhân dân huyện về triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” năm 2024. Sáng ngày 8/8/2024, Hội LHPN huyện tập huấn Hướng dẫn thiết lập và vận hành mô hình Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”. Tham dự lớp tập huấn có lãnh đạo quản lý, tổng phụ trách đội, một số em học các đơn vị trường học trên địa bàn huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch hội LHPN huyện và các xã, thị trấn.

Tại buổi tập huấn các học viên đã hướng dẫn và thiết lập mô hình Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” ở trường học và cộng đồng. Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” là 01 trong 4 mô hình cơ bản của Dự án 8 để huy động sự tham gia của trẻ em vào hoạt động thúc đẩy thực hiện Quyền trẻ em và Bình đẳng giới. Đây là loại hình hoạt động tự nguyện, tập hợp những thành viên CLB cùng sở thích, sở trường và cùng quan tâm chung về một vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến phụ nữ và trẻ em, giúp phụ nữ và trẻ em xây dựng được sự tự tin, có được kiến thức để phòng ngừa, ứng phó với bạo lực giới, hình thành các kỹ năng sống, có thể tự chủ trong việc đưa ra các quyết định phù hợp trong cuộc sống của mình.

Thông qua hoạt động của CLB sẽ trang bị cho học viên kiến thức bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực, xâm hại; kỹ năng tự bảo vệ bản thân; tạo điều kiện cho trẻ được trải nghiệm, phát huy sở trường của mình, qua đó tạo sự thay đổi tích độ, nhận thức và hành ứng xử trong việc ngăn ngừa và ứng phó với bạo lực, xâm hại, các vấn đề về sức khỏe sinh sản và kết hôn ở trẻ em.

 H Yur Je