Ra quân Ngày cao điểm Chiến sỹ tình nguyện tại xã Krông Nô

Sáng ngày 29/6/2024 Đoàn TNCSHCM xã Krông Nô phối hợp với Đoàn cơ sở Công an huyện Lắk tổ chức ra quân Ngày cao điểm Chiến sỹ tình nguyện xây dựng Đô thị “sáng – xanh – sạch – đẹp – văn minh – an toàn” tại xã Krông Nô.

Tại chương trình, Đoàn đã triển khai hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông và tiến hành đợt dán Decal phản quang cho xe công nông, máy kéo nhỏ, nhằm tăng nhận diện cảnh báo để giảm tai nạn giao thông cho hơn 120 xe công nông, máy kéo nhỏ cho các hộ dân trên địa bàn xã. Đây là phương tiện chuyên dụng, thiết yếu đối với người nông dân dùng để vận chuyển nông sản, phân bón phục vụ sản xuất. Tuy nhiên hầu hết những phương tiện trên chưa đảm bảo yêu cầu an toàn kỹ thuật khi tham gia giao thông, do hệ thống đèn chiếu sáng không đảm bảo, không có đèn xi nhan, đèn cảnh báo phía sau, khi di chuyển vào buổi tối thường khuất tầm nhìn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao. Việc này, giúp người đi dường dễ dàng nhận biết từ xa, nhất là vào ban đêm để chủ động giảm tốc độ do đó sẽ giảm thiểu được các vụ tai nạn giao thông liên quan đến các loại xe này.

Tại buổi ra quân, Đoàn đã tặng 20 suất quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn và nhiều phần quà cho các cháu thiếu nhi; tặng 01 bản đồ Việt Nam cho buôn Phi Jih Ja B, xã Krông Nô.

Các hoạt động nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng của chiến sỹ tình nguyện trong cụ thể hoá chủ đề công tác Đoàn và phong trào hành động hướng về cơ sở. Đồng thời, giúp cho người dân ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, trong quá trình sử dụng xe công nông, máy kéo nhỏ tham gia giao thông phải chấp hành đúng quy định, phòng ngừa tai nạn xảy ra.

Huy Bình