Lãnh đạo HĐND huyện tiếp công dân giải quyết các vấn đề khiếu nại, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của công dân

Sáng ngày 22/6, đồng chí Y Săn Ayun – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện đã tiếp công dân để kịp thời nắm bắt ý kiến cũng như tâm tư, nguyện vọng của công dân.

Tại buổi tiếp công dân, đồng chí Y Săn Ayun – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện đã lắng nghe ý kiến của hộ gia đình ông Lê Văn Vĩnh, Buôn Tung 2, xã Buôn Triết, về việc đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại thửa số 161 tờ bản đồ số 153, diện tích 1.676,7 m2 tại Buôn Tung 2, xã Buôn Triết, huyện Lắk bị Văn phòng đăng ký đất đai huyện trả lại hồ sơ. Diện tích đất này, gi đình ông Lê Văn Vĩnh đã chờ đợi hơn 20 năm vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Sau khi đã lắng nghe ý kiến của công dân, với tinh thần trách nhiệm, dân chủ đồng chí đồng chí Y Săn Ayun – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện và lãnh đạo Văn Phòng đăng ký đất đai huyện đã trả lời về vấn đề này như sau: Diện tích đất thửa 161 tờ bản đồ số 153 của gia đình ông Lê Văn Vĩnh, nằm trong ranh giới đất có nguồn gốc thu hồi từ Công ty Lâm nghiệp Ban quản lý rừng giao cho địa phương quản lý. Hiện nay UBND huyện Lắk đã có phương án quản lý sử dụng đất để trình cấp tỉnh quy hoạch lại diện tích đất này, tuy nhiên đến nay chưa có ý kiến của cấp tỉnh phê duyệt nên chưa thực hiện được các thủ tục tiếp theo để cấp giấy chứng nhận quyền dụng đất cho gia đình ông Lê Văn Vĩnh.

Sau buổi tiếp công dân, đồng chí Y Săn Ayun – Phó Chủ tịch thường trực HĐND huyện sẽ có ý kiến cụ thể tại các buổi tiếp xúc giữa cử tri với Đại biểu Quốc hội, đồng thời có ý kiến với các phòng ban chuyên môn liên quan trên  cơ sở pháp lý, trách nhiệm kịp thời tham mưu chính quyền địa phương giải quyết các kiến nghị của công dân đảm bảo khách quan, đúng quy định của pháp luật./.

 H Yur Je