Kỳ họp thứ 4 HĐND xã Đăk Nuê khóa VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Sáng 28/7 xã Đăk Nuê tổ chức kỳ họp thứ 4 HĐND khóa VI, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự kỳ họp có các đồng chí Đảng uỷ, HĐND, UBND cùng các đồng chí là đại biểu HĐND xã Đăk Nuê khóa VI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong 6 tháng đầu năm, mặc dù còn nhiều khó khăn, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, HĐND, sự điều hành linh hoạt, có hiệu quả của UBND xã, Đăk Nuê hoàn thành nhiều chỉ tiêu quan trọng: tổng diện tích các loại cây trồng 6 tháng đầu năm là 2.604ha đạt 91,19 % kế hoạch cả năm. Tổng sản lượng thu hoạch lương thực cao hơn cùng kỳ năm trước. Thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người có công, hộ nghèo. HĐND xã đã tổ chức 2 cuộc tiếp xúc cử tri tại 2 điểm với tổng 302 cử tri tham gia với tổng 32 ý kiến với 8 nội dung liên quan. Công tác tiếp công dân, xã đã nhận và giải quyết 01 đơn khiếu nại về tranh chấp đất đai giữa các hộ dân và công ty trồng rừng. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được đảm bảo, công tác xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội được thực hiện kịp thời và hiệu quả,…

Tại kỳ họp HĐND xã cũng đã thông qua các báo cáo công tác chỉ đạo, điều hành của UBND xã 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022; báo cáo hoạt động của HĐND xã 6 tháng  đầu năm nhiệm vụ 6 tháng cuối năm qua đó trọng tâm cần tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các hoạt động của HĐND và các đại biểu HĐND xã, bảo đảm theo quy chế, để thực hiện đầy đủ các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, để thực sự là cơ quan quyền lực của nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân.

Kỳ họp đã biểu quyết thông qua Nghị quyết phê duyệt Quyết toán thu ngân sách trên địa bàn, Quyết toán chi ngân sách địa phương năm 2021.

Văn Thắng