Huyện Lắk tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ

Hướng tới kỷ niệm 48 năm giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023). Huyện Lắk tổ chức gặp mặt và tri ân giữa các đồng chí nguyên là Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực Huyện ủy Lắk qua các thời kỳ. Tham gia chương trình tri ân có các đồng chí Mai Văn Năm – Nguyên uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; đồng chí Ê Ban Y Phu – Nguyên Bí Thư Tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn An Vinh- Nguyên Bí thư Tỉnh uỷ; đồng chí A Ma H’Oan – Nguyên Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ; đồng chí Y Ly Niê Kđăm – Nguyên Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lữ Ngọc Cư, Nguyên Phó Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Cao Đức Khiêm – Nguyên Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ; đồng chí Lê Chí Quyết – Nguyên Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ; cùng các đồng chí Nguyên Bí thư huyện uỷ, Phó Bí thư thường trực huyện uỷ Lắk qua các thời kỳ. Vinh dự được đón tiếp đoàn có đồng chí Võ Ngọc Tuyên – TUV, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ, Trưởng Ban dân vận Huyện uỷ; đồng chí Nay Y Phú – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các ban ngành đoàn thể của huyện.

Trước khi có buổi gặp mặt tri ân, các đồng chí trong đoàn đã đã đi thăm quan các địa danh Bìm Bịp, tên địa phương gọi làThác Liêng Buk Sac, xã Yang Tao, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng là di tích quốc gia vào năm 2015. Là một trong những địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn của huyện Lắk. Từ tầng đầu (tầng dưới cùng) lên đến tầng thứ 3 (đỉnh thác) cao khoảng 20m, chúng ta tận mắt nhìn những dòng nước từ trên cao đổ xuống các tầng đá khổng lồ tạo thành dòng nước bọt trắng xóa chảy suốt ngày đêm. Địa phương cũng đã chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng xây dựng còn đường lên thác để thu hút khách du lịch đến với địa danh này.

Tiếp theo đoàn đã đến thăm dinh Biệt điện Bảo Đại, Công trình được xây dựng năm 1951, khác với những biệt điện ở nơi khác  biệt điện hồ Lắk chủ yếu để vua Bảo Đại làm nơi dừng chân qua những cuộc đi  săn bắn.

Đoàn cũng đã đến tham quan khu du lịch Buôn Jun, thị trấn Liên Sơn, Hồ Lắk địa danh nổi tiếng của tỉnh Đắk Lắk, được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến là địa điểm dừng chân lý tưởng cho những người yêu thích thiên nhiên. Đặc biệt trong chuyến hành trình về thăm lại căn cứ cách mạng H.10 nay là huyện Lắk, Đoàn đã có dịp chứng kiến nhiều sự đổi thay của huyện Lắk, với nhiều các công trình điện- đường,- trường- trạm- được xây dựng kiên cố, hệ thống công trình hồ đập thuỷ lợi phục vụ tưới tiêu, điển hình những năm gần đây có nhiều công trình trọng điểm đã được đầu tư xây dựng, đưa vào sử dụng làm thay đổi diện mạo nông thôn của huyện Lắk như: dự án con đường nối từ tỉnh lộ 687 trước trung tâm xã Buôn Triết đi thôn Kiến Xương, Cầu vượt sông Krông Ana nối Tỉnh lộ 2 với Tỉnh lộ 687 huyện Lắk có tổng vốn đầu tư gần 120,3 tỷ đồng. Công trình đường giao thông nối từ quốc lộ 27 nối đi vào khu du lịch Resort Lak tented Camp, quy mô đường cấp phối;…Việc tập trung đầu tư nguồn lực có trọng điểm xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ đã góp phần tạo nên sự bứt phá trong lĩnh phát triển kinh tế của huyện Lắk.

Đặc biệt khi về lại cánh đồng 8/4 tại xã Buôn Tría nơi mà nhiều đồng chí trong thường trực tỉnh uỷ cũng như Huyện uỷ Lắk qua các thời kỳ đã có nhiều công lao đóng góp để cùng với người dân địa phương ra sức thi đua lao động sản xuất, phát huy tinh thần “anh bộ đội cụ Hồ” khai hoang khu đầm lầy để ngày nay xã Buôn Tría và xã Buôn Triết có những cánh đồng rộng lớn với diện tích hàng nghìn ha.

Kết thúc các buổi đến tham quan, huyện uỷ Lắk đã tổ chức buổi gặp mặt và tri ân giữa đồng chí nguyên là Thường trực Tỉnh ủy, Huyện ủy Lắk qua các thời kỳ. Tại đây lãnh đạo huyện Lắk đã báo cáo và trình chiếu phóng sự tổng hợp những kết quả nổi bật trong 3 năm từ 2020-2022. Trong những năm qua Đảng bộ huyện Lăk đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Đặc biệt, Ban chấp hành Đảng bộ huyện đã xây dựng, thực hiện Nghị quyết số 02 về tập trung huy động các nguồn lực nhằm xây dựng và phát triển huyện Lắk trở thành khu du lịch trọng điểm của tỉnh Đắk Lắk vào năm 2030 và Nghị quyết số 05 về lãnh đạo thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, giai đoạn 2021-2025 đã giúp địa phương gặt hái được nhiều kết quả tích cực. Lãnh đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (khóa XV) và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 và trở thành là một trong những đơn vị xuất sắc được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Năm 2022, thực hiện đạt và vượt 19/19 chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra. Tỷ lệ hộ nghèo giảm 3,87%, trong đó mức giảm tỷ lệ hộ nghèo dân tộc thiểu số giảm 5,58% so với năm 2021. Hoạt động du lịch phát triển trở lại, tổng số lượt khách du lịch đến huyện tăng 363%, doanh thu từ hoạt động kinh doanh du lịch tăng 272% so với năm 2021. Đặc biệt là Đảng bộ huyện Lắk có 3 năm liền (2020, 2021, 2022) được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk tặng Bằng khen đạt tiêu chuẩn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Võ Ngọc Tuyên – TUV, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến các đồng Nguyên Thường trực Tỉnh uỷ, nguyên Thường trực Huyện uỷ Lắk qua các thời kỳ đã có nhiều cống hiến cho sự phát triển của địa phương, đồng thời khẳng định tập thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lắk sẽ luôn đoàn kết tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được xây dựng huyện Lắk ngày càng phát triển.

 H Yur Je + Văn Hoan