Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5 HĐND huyện khóa XII, HĐND Buôn Tría khóa XIII, NK 2021 – 2026

Về dự hội nghị có ông Nguyễn Quang Dũng, UVBTV, Trưởng BTC Huyện ủy, ông Võ Hồng Tài – Phó ban dân tộc HĐND huyện, lãnh đạo đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã cùng đông đảo cử tri trên địa bàn xã.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Buôn Tría đã nghe các đại biểu HĐND huyện, xã  thông báo kết quả kỳ họp thứ 5 HĐND huyện, HĐND xã; thông báo với cử tri về nội dung trả lời và kết quả thực hiện của các cơ quan chức năng đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri từ sau kỳ họp thứ 4 HĐND huyện khóa XII đến nay. Lãnh đạo UBND xã Buôn Tría báo cáo tóm tắt về tình hình phát triển kinh tế – xã hội năm 2022; phương hướng nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2023.

Sau khi nghe các báo cáo của tổ đại biểu HĐND huyện, xã, cử tri xã Buôn Tría đã đề xuất các ý kiến, kiến nghị với đại biểu HĐND huyện, xã tập trung vào một số nội dung như: quan tâm chi đạo xây dựng nghĩa địa tập trung của xã để sớm đưa vào sử dụng; Huyện quan tâm tạo điều kiện cho xã có mỏ đất để phục vụ san lấp mặt bằng xây dựng nhà ở khi người dân và các tổ chức có nhu cầu sử dụng, kiểm tra lại các công trình thủy lợi trên địa bàn xã mới xây dựng nay đã  xuống cấp, đẩy nhanh tiến độ thi công đê bao dọc sông Krông Ana, làm bờ kè đoạn đường thôn Đông Giang I; quan tâm hỗ trợ kinh phí sửa chữa lại nhà văn hoá cộng đồng của các thôn đã xuống cấp; cần cắt giảm bớt các thủ tục rườm rà khi làm hồ sơ cấp giấy CNQSDĐ…..

Thay mặt tổ đại biểu HÐND huyện ông Nguyễn Quang Dũng- UVBTV, Trưởng BTC Huyện ủy đã phát biểu tiếp thu và đánh giá cao những ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của cử tri xã Buôn Tría. Những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền đã được đại diện tổ đại biểu HĐND huyện, xã và lãnh đạo xã trực tiếp trao đổi, giải thích và làm rõ ngay tại hội nghị. Ðối với các ý kiến khác, đoàn đại biểu HĐND huyện, sẽ tiếp thu, tổng hợp, trình HÐND huyện trong kỳ họp tới để chỉ đạo các phòng ban chức năng xem xét giải quyết trong thời gian tới.

Xuân Thái