Hội  nghị sơ kết công tác phối hợp liên ngành 06 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 06 tháng cuối năm 2023

Liên ngành Công an – Viện Kiểm sát Nhân dân – Toà án Nhân dân huyện vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác phối hợp liên ngành nhằm đánh giá kết quả đã đạt được trên những mặt công tác 06 tháng đầu năm, cũng như chỉ ra những tồn tại, hạn chế và giải pháp khắc phục, từ đó xây dựng phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 06 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Y Săn Ayun – UVBTV Phó Chủ tịch HĐND huyện dự và chỉ đạo hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong 06 tháng đầu năm 2023, tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện tiếp tục được giữ vững, mặc dù vậy tình hình vi phạm pháp luật và tội phạm vẫn còn tiềm ẩn nhiều phức tạp. Tình hình tội phạm liên quan đến hủy hoại rừng có chiều hướng gia tăng, chủ yếu liên quan đến nhóm đối tượng là hộ gia đình, thực hiện hành vi chặt phá, đốt, lấn chiếm đất lâm nghiệp…Công an huyện đã thụ lý điều tra 21 vụ, 40 bị can, chủ yếu là các tội xâm phạm về nhân thân và trật tự xã hội, đã khởi tố mới 07 vụ với 09 bị can (tăng 03 vụ, giảm 03 bị can so với cùng kỳ năm 2022); về tội phạm kinh tế, xâm phạm sở hữu và môi trường, đã khởi tố mới 05 vụ với 09 bị can; các tội trộm cắp tài sản, hủy hoại rừng, cướp giật tài sản; tội phạm về ma túy đã khởi tố mới 03 vụ, 05 bị can (tăng 02 bị can so với cùng kỳ năm 2022). Cơ quan điều tra đã giải quyết 21 tin tố giác tội phạm đạt 91,3%; trong đó quyết định khởi tố: 08 tin, không khởi tố 13 tin, hiện còn 02 tin đang tiếp tục xác minh giải quyết. Viện Kiểm sát đã thụ lý, giải quyết 14 vụ 39 bị can, đã giải quyết 12 vụ với 33 bị can. Toà án đã thụ lý 13 vụ với 42 bị cáo, đã giải quyết 9 vụ với 34 bị can, đạt tỷ lệ giải quyết 69,2%…

Tại hội nghị, các đại biểu trao đổi, thảo luận, làm rõ thêm kết quả thực hiện quy chế phối hợp, chia sẻ bài học kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng công tác phối hợp và thực hiện hiệu quả quy chế phối hợp trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Y Săn Ayun – UVBTV Phó Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà liên ngành đã đạt trong năm 2023. Đồng thời lưu ý một số vấn đề như: Liên ngành cần có sự phối hợp chắt chẽ nắm rõ tình hình chính trị của địa phương không để bị động, bất ngờ; phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, phối hợp chặt chẽ không bỏ lọt tội phạm, oan sai…..

Văn Thắng