Hội nghị phổ biến giáo dục pháp luật và tuyên truyền vận động đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Krông Nô

Sáng ngày 19/9, Phòng Dân tộc phối hợp với Phòng Tư pháp huyện tổ chức Hội nghị phổ biến giáo dục pháp luật và tuyên truyền vận động đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Lắk năm 2023 tại xã Krông Nô. Tham dự hội nghị có bà H’Jứp Buôn Krông – Phó Trưởng phòng dân tộc huyện, ông Y Đức Za, Phó trưởng phòng Tư pháp; ông Y Thị Niê – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã, đại diện Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể xã, cùng Ban tự quản các buôn trên địa bàn xã.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được phòng dân tộc và Phòng Tư pháp huyện tuyên truyền, tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ phổ biến giáo dục pháp luật và tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước dành cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó, trọng tâm là chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030, giai đoạn I từ năm 2021- 2025; các văn bản pháp luật về hoà giải ở cơ sở…Hội nghị cũng dành thời gian thảo luận, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các quy định của pháp luật.

Thông qua hội nghị giúp các đại biểu kịp thời nắm bắt những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với Nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Từ đó, tích cực tuyên truyền, vận động góp phần nâng cao nhận thức và ý thức pháp luật cho Nhân dân trên địa bàn; đặc biệt là các quy định của pháp luật có liên quan đến đời sống, quyền, nghĩa vụ của người dân; trách nhiệm của các cấp, các ngành và trách nhiệm công dân đối với công tác dân tộc và các chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước. Tạo sự chuyển biến sâu sắc trong hành động của người dân vùng dân tộc thiểu số, tích cực đồng thuận tham gia đóng góp để xây dựng kinh tế, xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn xã nói riêng và huyện Lăk ngày càng vững mạnh.

Huy Bình