Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đắk Lắk bàn giao nhà đại đoàn kết cho Hội Viên Phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở

Sáng ngày 20/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, và chính quyền xã Yang tao tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho chị H Kina Teh, Buôn Cuôr Tăk, xã Yang Tao.

Chị H Kina Teh là hội viên phụ nữ xã Yang Tao, gia đình chị thuộc diện hộ nghèo, sống trong căn nhà tạm bợ bằng tôn, vách nứa đã nhiều năm nhưng không đủ điều kiện để xây dựng. Được sự quan tâm của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Vận động quỹ Vì người nghèo tỉnh, và Hội LHPN tỉnh đã phối hợp khảo sát và xây dựng nhà ở kiên cố cho chị H Kina Teh.

Sau 03 tháng khởi công, xây dựng đến nay căn nhà “Đại đoàn kết” có diện tích 60m2, nền xi măng, mái lợp tôn, đã được hoàn thành và bàn giao cho gia đình chị H Kina Teh đưa vào sử dụng. Với tổng kinh phí là 100 triệu đồng, trong đó, Ban vận động quỹ vì người nghèo tỉnh hỗ trợ là 70 triệu, phần còn lại được gia đình tích luỹ và họ hàng hỗ trợ giúp đỡ ngày công xây dựng.

Tại lễ bàn giao nhà, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đắk Lắk và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã trao tặng những phần quà nhằm động viên gia đình chị. Đồng thời bày tỏ mong muốn sau khi có chỗ ở ổn định, gia đình chị sẽ có điều kiện để yên tâm lao động sản xuất, cố gắng vươn lên khắc phục khó khăn ổn định cuộc sống./.

Văn Hoan