Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2023

Ngày 27/7, Hội Chữ thâp đỏ huyện tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2023. Tham dự lớp tập huấn có 100 học viên, là các đồng chí Chủ tịch và Phó Chủ tịch, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ các xã, thị trấn. Đồng chí Vũ Thị Thùy Trang – Phó Ban Công tác xã hội Hội Chữ thập đỏ tỉnh về dự và tham gia giảng dạy lớp tập huấn.

Chương trình tập huấn cho các đồng chí hội cơ sở đợt này gồm một số nội dung: Giới thiệu về hiểm họa, rủi ro thiên tai, biến đổi khí hậu, đánh giá rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng; Các hoạt động ứng phó; phương án cứu trợ trong thiên tai; Công tác vận động hiến máu tình nguyện; công tác cứu trợ và vận động nguồn lực; và Công tác thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng về công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ cho cán bộ, hội viên và tình nguyện viên Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện nhằm đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Đồng thời, trang bị kiến thức và kỹ năng cho cán bộ Hội, hội viên và tình nguyện viên Chữ thập đỏ về phương pháp truyền thông, các vấn đề chung về thiên tai, thảm họa và khả năng sẵn sàng với các tình huống thiên tai, thảm họa. Từ đó, làm tốt hơn nữa vai trò trách nhiệm của mình trong công tác nhân đạo, từ thiện. Đây cũng là dịp để các xã, thị trấn trên địa bàn huyện trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong thực tiễn, nâng cao chất lượng hoạt động, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh trong thời gian tới./.

Văn Hoan