Đoàn Giám sát của ban dân tộc Hội đồng nhân dân huyện giám sát tại xã Nam Ka và xã Ea Rbin

Sáng ngày 28/9, Đoàn Giám sát số 11 của Ban dân tộc HĐND huyện tiến hành giám sát việc thực hiện Quyết định số12/QĐ – TTg ngày 6/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tiêu chí lựa chọn, công nhận người có uy tín và chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Nam Ka giai đoạn 2021 – 2023. Đoàn do đồng chí H’ Bình Rơ Yam – UVBTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN huyện, Trưởng Ban Dân tộc HĐND huyện, làm trưởng đoàn.

Tại xã Nam Ka, Đoàn Giám sát và các đại biểu đã được nghe đại diện lãnh đạo UBND xã Nam Ka báo cáo về tình hình kinh tế – xã hội của địa phương. Triển khai các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách như: cung cấp thông tin, tổ chức tập huấn, học tập, khen thưởng đối với người có uy tín. Công tác phối hợp với Phòng Dân tộc huyện tổ chức thăm hỏi, tặng quà trong dịp Tết Nguyên đán cho người có uy tín và các chức sắc uy tín, trong đó, giai đoạn 2021 – 2023, đối với 04 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xãluôn được quan tâm, thăm hỏi, tặng quà vào dịp tết cổ truyền của dân tộc, với tổng số tiền là 4 triệu đồng. Xã cũng đã quan tâm, lập danh sách đăng ký cho người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đi thăm quan, trao đổi kinh nghiệm ngoài tỉnh năm các năm 2021, 2022. Phối hợp với Phòng Dân Tộc huyện cấp phát điện thoại thông minh do quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vin Group) tài trợ cho 01 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trong xã.

Cùng ngày, Đoàn Giám sát đã tiến hành giám sát tại xã Ea Rbin. Theo báo cáo tại buổi làm việc với Đoàn giám sát, những năm qua, công tác phối hợp của xã với Phòng Dân tộc huyện thực hiện thường xuyên, kịp thời. Giai đoạn 2021 – 2023 đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 04 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số vào dịp Tết Nguyên đán với tổng số tiền 4 triệu đồng. Phối hợp với Phòng Dân Tộc huyện cấp phát điện thoại thông minh do quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vin Group) tài trợ cho 02 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trong xã….

Sau khi nghe các báo cáo của UBND xã, Đoàn Giám sát của HĐND huyện cùng với đại diện lãnh đạo địa phương đã đến gặp gỡ, nắm bắt tâm tư nguyện vọng và động viên, thăm hỏi sức khoẻ những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tại các địa phương. Đồng thời bày tỏ mong muốn người có uy tín tiếp tục phát huy vai trò của mình trong cộng đồng, tích cực tuyền truyền vận đồng bà con nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc.

Huy Bình