Công đoàn cơ sở Huyện uỷ lắk tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng

Sáng ngày 5/3, công đoàn cơ sở huyện uỷ tổ chức buổi tọa đàm nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2024) và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Đào Quang Long –  Chánh Văn phòng Huyện ủy, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Huyện uỷ đã gửi tới chị em phụ nữ trong toàn huyện Lắk nói chung và chị em phụ nữ đang công tác tại Cơ quan Huyện uỷ, Trung tâm Chính trị huyện nói riêng những lời chúc tốt đẹp nhất và bày tỏ niềm tự hào với truyền thống, phẩm chất, sự cống hiến của các chị em phụ nữ trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đặc biệt là công tác phát triển kinh tế địa phương. Qua đây, Công đoàn cơ sở Huyện uỷ đã tặng hoa và quà cho các chị em phụ nữ là đoàn viên Công đoàn cơ sở Huyện uỷ, gửi những lời chúc tốt đẹp nhất để động viên các chị em phụ nữ tiếp tục rèn luyện, nâng cao năng lực trình độ, bản lĩnh chính trị phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại buổi tọa đàm, đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã tổng kết chương trình tiết kiệm nuôi heo đất. Qua chương trình đồng chí Đào Thị Thanh An đã tiết kiệm được 8 triệu 330 nghìn đồng để hỗ trợ chị H Phú Kmăn đang mắc bệnh lao phổi. Nói về hoạt động của Công đoàn cơ sở huyện uỷ trong thời gian qua.

Ngay sau buổi tọa đàm, Công đoàn cơ sở Huyện uỷ đã phối hợp với trường THCS Chu Văn An, xã Yang Tao tổ chức chương trình “Lá lành đùm lá rách”. Tại chương trình đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Chủ tịch HĐND huyện đã trao tặng 8 triệu 330 nghìn đồng cho em H Trà Mi Kmăn là con của chị H Phú Kmăn đang mắc bệnh lao phổi. Tại chương trình, lãnh đạo, giáo viên, nhân viên, học sinh trường THCS Chu Văn An và các mạnh thường quân ủng hộ qua sự kêu gọi của nhà trường đã hỗ trợ được 8 triệu 118 nghìn đồng. Qua kết nối Facebook các mạnh thường quân đã ủng hộ được 17 triệu 550 nghìn đồng, Hội chữ thập đỏ huyện Lắk đã hỗ trợ 2 triệu đồng cho gia đình chị H Phú Kmăn để tiếp thêm động lực cho chị và con vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Tổng kinh phí hỗ trợ từ chương trình“ Lá lành đùm lá rách”  được gần 36 triệu đồng.

Được biết, chị H Phú Kmăn bị bệnh lao phổi nặng, chị có 05 người con, trong đó có 1 con vì hoàn cảnh khó khăn nên đã nghỉ học. Những người con còn lại hiện đang theo học tại trường THCS Chu Văn An và trường Mầm non Hoa Sen, xã Yang Tao.

Qua chương trình, Tổ Nữ công, Công đoàn cơ sở Cơ quan Huyện uỷ đã đến thăm, động viên và trao kinh phí chương trình “Mẹ đỡ đầu – tiếp sức đường dài” cho con nuôi là Y Khiêm Đắk Cắt. Qua các hoạt động mang ý nghĩa thiết thực trên Công đoàn cơ sở Huyện uỷ đã thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam. Qua đó Công đoàn cơ sở Huyện uỷ mong muốn sẽ góp phần chung tay cùng toàn xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng nhất là đối với trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn nhằm kịp thời hỗ trợ và động viên, khích lệ tinh thần để các em có thêm nghị lực, niềm tin, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn vì một tương lai tươi sáng hơn./.

 H Yur Je – Văn Hoan