Chỉnh trang đô thị phục vụ Hội thao khối Đảng tỉnh Đắk Lắk lần thứ XXII – năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số 09 ngày 19/4/2024 của Ban Tổ chức Hội thao khối Đảng tỉnh Đắk Lắk lần thứ XXII – Năm 2024. Để tổ chức Hội thao khối Đảng tỉnh Đắk Lắk lần thứ XXII – Năm 2024 tại huyện Lắk đảm bảo sáng, xanh, sạch đẹp, lành mạnh, an toàn. Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các xã, thị trấn Liên Sơn căn cứ chức năng, nhiệm vụ tăng cường phối hợp công tác quản lý trật tự xây dựng, tuyên truyền vận động người dân trên địa bàn thực hiện tốt việc thu dọn vệ sinh, cắt tỉa cành cây, chỉnh trang các tuyến đường, khu dân cư, nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường, nếp sống văn minh khu đô thị, khu dân cư trước, trong những ngày diễn ra Hội thao (từ ngày 21 đến ngày 25/5/2024). Kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các phương tiện vận chuyển đất, đá, vật liệu xây dựng gây bụi, bẩn đường đô thị, đường khu dân cư và các công trình vi phạm trật tự xây dựng. Thực hiện tốt việc trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh, hoa tại các tuyến đường, công viên, trụ sở cơ quan.

Yêu cầu UBND thị trấn Liên Sơn: Là đơn vị quản lý vỉa hè đô thị, tăng cường công tác quản lý vỉa hè, thường xuyên kiểm tra các tổ chức, cá nhân thuê, sử dụng vỉa hè để kinh doanh, buôn bán phải đảm bảo vệ sinh, dọn dẹp sạch sẽ nơi buôn bán sau khi kết thúc ngày buôn bán. Không giăng, che, dựng bạt cố định tại nơi buôn bán trên vỉa hè gây mất mỹ quan đô thị. Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông nơi buôn bán. Kiểm tra nhắc nhở, xử lý các tổ chức, cá nhân lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Đối với các hộ thuê vỉa hè để kinh doanh, buôn bán, UBND thị trấn phải ký cam kết với các hộ thuê vỉa hè bán hàng, đảm bảo sạch sẽ, không được để các lều, quán, bạt che, phương tiện sau khi bán hàng tại hiện trường. Trường hợp các hộ thuê không tuân thủ nội dung trên, thì UBND thị trấn có kế hoạch thông báo chấm dứt hợp đồng trả lại hiện trạng ban đầu đảm bảo đô thị xanh, sạch, đẹp.

Công an huyện : Tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các phương tiện xe quá khổ, quá tải, làm rơi vật liệu xây dựng trong quá trình vận chuyển, tập kết, đổ phế thải vật liệu xây dựng không đúng nơi quy định nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông trước, trong những ngày diễn ra Hội thao (từ ngày 21 đến ngày 25/5/2024)

Các đơn vị chi nhánh viễn thông (Viettel huyện Lắk, Vinaphone huyện Lắk, Mobifone huyện Lắk):

Các tổ chức, đơn vị đã và đang sử dụng các băng rôn, panô, áp phích tuyên truyền kết hợp quảng cáo (Viettel, Vinaphone, Mobifone,…) trên các tuyến đường chủ động kiểm tra, phối hợp với phòng Văn hóa và Thông tin huyện; Trung tâm Truyền thông – Văn hóa – Thể thao huyện khẩn trương tiến hành sửa chữa, thay thế các bảng, biển đã cũ nát, hư hỏng, có nội dung không còn phù hợp. Nội dung trên phải hoàn thành trước ngày 10/5/2024.

Các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn huyện: Tổ chức dọn dẹp, vệ sinh, chỉnh trang khuôn viên trụ sở đảm bảo cảnh quan công sở.

Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện: Thường xuyên phối hợp với UBND thị trấn Liên Sơn, Công ty TNHH xây dựng và môi trường đô thị Đại Lộc kiểm tra nhắc nhỡ, xử lý các tổ chức, cá nhân lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. Chỉ đạo Công ty TNHH xây dựng và môi trường đô thị Đại Lộc trong công tác vệ sinh môi trường đô thị, cắt tỉa cây xanh, vận hành đèn chiếu sáng công cộng, hệ thống đèn tín hiệu giao thông, kịp thời khắc phục để đảm bảo phục vụ trước, trong những ngày diễn ra Hội thao (từ ngày 21 đến ngày 25/5/2024) và các ngày lễ trong năm 2024. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan theo dõi, đôn đốc các đơn vị thực hiện các biện pháp chỉnh trang đô thị đảm bảo Hội thao diễn ra sáng, xanh, sạch đẹp, an toàn. Báo cáo UBND huyện các tình huống phát sinh vượt thẩm quyền.

Phòng Văn hóa và Thông tin huyện: Chủ trì, phối hợp với UBND các xã, thị trấn Liên Sơn, các đơn vị có biển quảng cáo kiểm tra, tháo dỡ những băng rôn, áp phích tuyên truyền đã hết thời hạn, nội dung không phù hợp, đã bị hư hỏng gây mất mỹ quan đô thị.

Trung tâm Truyền thông – Văn hóa – Thể thao huyện: Tiến hành treo cờ, băng rôn có nội dung phù hợp mừng Hội thao khối Đảng tại các nút giao thông, tuyến đường chính, hoa viên, quảng trường trước, trong những ngày diễn ra Hội thao. Tuyên truyền Nhân dân trong công tác bảo vệ vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị và thẩm mỹ chung.

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện, các chủ đầu tư xây dựng công trình trên địa bàn huyện:

Tập trung hoàn thành, thi công cuốn chiếu các hạng mục công trình, tổ chức dọn dẹp vệ sinh trong và khu vực lân cận công trình, tuyệt đối không để trình trạng mất vệ sinh, mất an toàn, ảnh hưởng đến cảnh quan, sinh hoạt của người dân.

Điện lực Lắk: Kiểm tra, rà soát toàn bô các hệ thống điện, đảm bảo cung cấp an toàn, liên tục trong thời gian trước, trong những ngày diễn ra Hội thao và các ngày lễ trong năm 2024

Công ty TNHH XD và MT đô thị Đại Lộc: Đối với hệ thống đèn chiếu sáng, đèn trang trí, đèn tín hiệu giao thông: Khẩn trương tổ chức kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống; triển khai khắc phục, thay thế, sửa chữa các bóng điện bị hỏng, bị cháy nhằm đảm bảo chiếu sáng công cộng, tín hiệu giao thông trên các tuyến đường đô thị để phục vụ Hội thao khối Đảng (từ ngày 21 đến ngày 25/5/2024) và các ngày lễ trong năm 2024 đảm bảo an toàn.

Đối với hệ thống cây xanh, biển báo: Khẩn trương tiến hành cắt tỉa tán cây, cành cây đối với các cây xanh đường phố, hoa viên đồng bộ, gọn gàng; sửa chữa, bảo dưỡng các biểm báo tên đường, đèn tín hiệu giao thông, tháo bỏ các biển quảng cáo, băng rôn trái phép trên các cây xanh và dọc hàng rào hoa viên,…

Tăng cường công tác quản lý vỉa hè, thường xuyên kiểm tra các tổ chức, cá nhân thuê, sử dụng vỉa hè để kinh doanh, buôn bán phải đảm bảo vệ sinh, dọn dẹp sạch sẽ nơi buôn bán sau khi kết thúc ngày buôn bán. Không giăng, che, dựng bạt cố định tại nơi buôn bán trên vỉa hè gây mất mỹ quan đô thị. Đảm bảo an ninh trật tư, an toàn giao thông nơi buôn bán. Kiểm tra nhắc nhở, xử lý các tổ chức, cá nhân lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để xe trên vỉa hè làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.Tăng cường chăm sóc đối với hệ thống các loài hoa trên vỉa hè, trong hoa viên, quảng trường, trên tuyến đường Âu Cơ.

Làm tốt công tác thu gom rác thải, đảm bảo lấy hết rác và đảm bảo môi trường sạch sẽ không để rác tồn đọng tại các điểm tập kết gây mất cảnh quan, môi trường đô thị trong các ngày diễn ra Hội thao.Thường xuyên phân công nhân viên theo dõi, kiểm tra tại bãi rác tập trung không để tình trạng đốt cháy rác gây ô nhiễm môi trường.

Hợp tác xã thương mại Thắng Lợi: Sắp xếp, bố trí lô sạp và địa điểm bán hàng trong khuôn viên chợ Liên Sơn, không để tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường cũng như lối đi trong chợ gây mất mỹ quan đô thị. Không để các thương nhân tập trung buôn bán tại các cổng chợ phụ các đường: Nguyễn Văn Trỗi, Hùng Vương, Tôn Thất Tùng, gây mất trật tự an toàn giao thông. Bố trí người hướng dẫn các chủ phương tiện đậu đúng bãi đổ xe không để chủ phương tiện đậu xe trên vỉa hè, lòng đường khu vực trước các cổng chợ Liên Sơn làm ảnh hưởng đến giao thông.Tổ chức kiểm tra thông báo cho các thương nhân trong chợ không được đốt nhang, đèn trong các lô sạp, kiểm tra thiết bị phòng cháy, chữa cháy đảm bảo hoạt đông hiệu quả khi có sự cố xảy ra. Bố trí nhân viên trực bảo vệ, trực phòng cháy chữa cháy chợ Liên Sơn theo đúng quy định pháp luật.

          Xuân Tiệp