Chi cục thuế khu vực Lăk – Krông Bông tổ chức triển khai ứng dụng Etax Mobile

Ngày 20/7, Chi cục Thuế khu vực Lăk – Krông Bông tổ chức tập huấn triển khai sử dụng ứng dụng Etax Mobile trên nền tảng thiết bị di động cho người nộp thuế là cá nhân. Tham dự buổi tập huấn có các đồng chí kế toán, cán bộ phụ trách tin học các đơn vị hành chính, tổ chức sự nghiệp, các đơn vị tổ chức, đoàn thể và các đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

ETax Mobile là ứng dụng thuế điện tử được cài đặt trên điện thoại di động thông minh hệ điều hành IOS hoặc Android, cho phép tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, cá nhân kinh doanh và hộ kinh doanh có thể tra cứu tờ khai đăng ký thuế mọi lúc, mọi nơi trên thiết bị di động. Ứng dụng eTax Mobile có các nhóm chức năng chính là: nộp thuế; tra cứu nghĩa vụ thuế; tra cứu thông báo thuế; tiện ích; hỗ trợ.

Tại hội nghị tập huấn, các cán bộ, công chức chi cục thuế trực tiếp hướng dẫn cho các đồng chí kế toán, các đồng chí phụ trách tin học tại các đơn vị cài đặt và đăng nhập vào ứng dụng, đồng thời giới thiệu các chức năng và một số tiện ích trong ứng dụng eTax Mobile. Từ đó, Các nhân viên kế toán, tin học triển khai cài đặt sử dụng đến  cá nhân công chức, viên chức, người lao động ở đơn vị mình.

Qua ứng dụng eTax Mobile, Người nộp thuế có thể tra các cứu thông tin về nghĩa vụ thuế, thông tin đăng ký về mã số thuế cá nhân, nhận thông báo thuế, nộp thuế điện tử thông qua liên kết với tài khoản ngân hàng và sử dụng các tiện ích với ứng dụng eTax Mobile. Việc sử dụng eTax Mobile sẽ giúp người nộp thuế dễ dàng tiếp cận với các thủ tục hành chính thuế và giao tiếp với cơ quan thuế, thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế, ngành thuế triển khai cung cấp ứng dụng thuế điện tử dành cho cá nhân sử dụng trên thiết bị di động ở bất cứ nơi đâu. Trên nền tảng ứng dụng này, Tổng cục Thuế sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều dịch vụ khác trong tương lai./.

Văn Hoan