Cán bộ và nhân dân xã Đăk phơi phấn khởi mừng các cựu cán bộ đoàn phía nam về thăm và trao tặng quà

Ban liên lạc cựu cán bộ đoàn thanh niên Việt Nam khu vực phía nam gồm 200 tình nguyện viên có độ tuổi ngoài 60 vừa tổ chức chương trình hành trình hướng về các bản làng vùng căn cứ cách mạng, vùng sâu, vùng xa, đến thăm tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách và các em học sinh nghèo hiếu học tại xã Đăk Phơi; Chương trình có sự tham dự của Đại tướng Lê Hồng Anh, Nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng cùng  các Cựu cán bộ Đoàn thanh niên Việt Nam phía Nam. Về phí tỉnh có Đ/c Phạm Minh Tấn – Phó bí thư Thường trực tỉnh ủy; đ/c Phạm Ngọc Nghị – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh; Về phía huyện  Lăk tiếp đón và tháp tùng đoàn có các đồng chí: Võ Ngọc Tuyên – Bí thư Huyện ủy;  Bùi Trọng Nghĩa – Phó bí thư  Thường trực Huyện ủy;  Nay Y Phú – phó bí thư Huyện ủy và các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND cùng toàn thể cán bộ Đảng ủy HĐND, UBND ỦY ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức đoàn thể, bàn con nhân dân Buôn căn cứ cách mạng Liêng Ké và 200 em học sinh các trường THCS Lê Lợi, Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm, Trần Văn Ơn cùng đông đảo các thầy cô giáo.

Trước khi đến thăm nhân dân Buôn Liêng Keh và các em học sinh trên địa bàn xã. Đoàn đã đến thăm cán bộ, đảng viên đang công tác trong Đảng ủy, HĐND, UBND xã Đắk Phơi. Tại đây các đồng chí nguyên lãnh đạo cán bộ đoàn phía nam; các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện đã được nghe đại diện lãnh đạo xã Đắk Phơi báo cáo kết quả phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội xã nhà thời gian qua. Nhân dịp này, lãnh đạo huyện đã trao tặng cho nguyên cán bộ Đoàn phía Nam những chiếc áo truyền thống của người M’nông để thể hiện sự tin yêu của cán bộ, đảng viên xã Đắk Phơi đối với những người mang chiếc áo xanh của Đoàn thanh niên Việt Nam.

Sau khi thăm và làm việc với đảng ủy, chính quyền, mặt trận các đoàn thể xã,  Đoàn  đã về thăm và trao tặng 100 xuất quà cho các gia đình chính sách và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại buôn Liêng Keh, xã Đắk Phơi là buôn căn cứ cách mạng của xã. Buôn Liêng keh có 146 hộ, với 707 nhân khẩu, đây là nơi sinh sống của 05 dân tộc anh em gồm dân tộc Mnông; Kinh; Tày; Êđê và Hmông. Buôn Liêng Keh là buôn căn cứ cách mạng trong 02 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước. Được sự quan tâm của Đảng và nhà nước, Buôn đã được đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn, nhà văn hóa cộng đồng, điện lưới quốc gia về đến từ nhà, trẻ em được đến trường, bộ mặt của buôn ngày càng khởi sắc.

Tại Trường THCS Lê Lợi, xã Đắk Phơi, Đoàn cựu thanh niên khu vực Miền Nam cũng đã trao tặng 200 phần quà cho học sinh nghèo hiếu học của các trường THCS Lê Lợi, Tiểu học Trần Văn Ơn, Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm. Phát biểu tại chương trình,  Đồng chí Lê Hồng Liêm Trưởng Ban Liên lạc Cựu cán bộ Đoàn thanh niên Việt Nam phía Nam đã bày tỏ kỳ vọng đối với đội ngũ cán bộ Đoàn và thế hệ các em học sinh tại xã Đắk Phơi. Đ/c mong muốn các em học sinh nơi đây mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng sẽ tiếp tục phát huy tinh thần hiếu học, vững bước trên con đường tương lai.

Điểm dừng chân cuối cùng cuộc hành trình về thăm xã Anh Hùng Đắk Phơi, Huyện Lắk. Đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng H’Năr Ông (xã Đắk Phơi, huyện Lắk). Đây là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực của Đoàn cựu cán bộ đoàn thanh niên Việt Nam phía nam, qua đó góp phần động viên khuyến khích cán bộ và nhân dân co em học sinh nghèo hiếu học xã Đắk Phơi nói riêng, cán bộ  và nhân dân huyện Lắk nói chung vươn lên trong cuộc sống và tiếp tục có những đóng góp cho sự nghiệp phát triển của địa phương. Đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ huyện nhà.

 Xuân Thái – H Yur Je