Các trường học ở xã Đăk Phơi chuẩn bị các phương án, kế hoạch cho năm học mới

Để chủ động xây dựng kế hoach, phương án cho năm học mới diễn ra trong mùa dịch Covid 19 đang còn rất phức tạp. Ban giám hiệu trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm xã Đăk Phơi tổ chức cuộc họp lấy ý kiến về xây dựng kế hoạch, phương án chuẩn bị năm học mới 2021-2022 diễn ra trong mùa dịch bệnh Covid 19 vẫn đang phức tạp.

Theo kế hoạch năm học mới nhà trường có tổng số 420 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5. Trong tình hình dịch Covid – 19 hiện nay diễn biến phức tạp, học sinh chưa thể đến trường theo kế hoạch. Tại cuộc họp đã có nhiều ý kiến nêu ra như tổ chức học online, giao bài cho học sinh tại nhà…nhưng với điều kiện là một xã vùng 3 bà con nhân dân trong xã phần lớn là người địa phương, dân tộc thiểu số có rất ít hộ gia đình có điều kiện kinh tế để mua và sử dụng máy tính và kết nối mạng internet. Tổng hợp các ý kiến và căn cứ vào tình hình dịch bệnh tại địa phương nhà trường đã có phương án xin chỉ đạo cấp trên cho nhà trường chia đôi lớp học dạy hai buổi sáng và chiều, nhằm đảm bảo học sinh đến lớp an toàn trong mùa dịch.

Đối với trường mầm non Hoa Mai để chuẩn bị cho ngày tự trường và lễ khai giảng cháo đón năm học mới theo sự chỉ đạo của Sở giáo dục- đào tạo, ban giám hiệu cùng toàn thể giáo viên, nhân viên đã tổ chức dọn vệ sinh trường lớp sạch sẽ để chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022.

Do tình hình dịch bệnh Covid 19 còn diễn biến phức tạp các học sinh không thể đến trường theo kế hoạch như những năm trước, với phương châm trẻ ngừng đến trường chứ không ngừng học tập, nhà trường đã chủ động hướng dẫn các phụ huynh ở nhà mở các kênh học về bậc mầm non để các cháu có thể học trong thời gian chưa thể đến trường.

Được biết năm học mới trường mầm non Hoa Mai đón hơn 400 học sinh, học ở các lớp mầm, chồi, lá với tổng 14 lớp học ở điểm chính và 3 điểm lẻ.

 Văn Thắng