Bộ giáo dục và đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ vừa chủ trì hội nghị trực tuyến với các địa phương để rà soát công tác chuẩn bị và tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020. Tại điểm cầu huyện Lăk, dự hội nghị có ông Tô Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các thành viên ban chỉ đạo.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: thời gian qua, các địa phương đã tích cực chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 với nhiều hoạt động cụ thể. Bộ cũng đã trực tiếp đến một số địa phương để kiểm tra công tác này. Nhìn chung, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành. Bộ đã chuẩn bị, xây dựng các tình huống, kịch bản để ứng phó dịch Covid-19 trong quá trình tổ chức thi; đồng thời sẽ tiếp tục theo dõi sát sao thông tin dịch bệnh để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn.

Đối với huyện Lăk sẽ tổ chức 01 điểm thi tại trường THPT Lăk với 543 thi sinh tham gia dự thi đến nay Ban Chỉ đạo đã chuẩn bị 23 phòng thi chính thức; 01 phòng dự phòng, 02 phòng chờ và một hội trường 80 chỗ, ngoài ra nhà trường còn tận dụng nhà đa năng để sử dụng khi cần thiết để đảm bảo chỗ ngồi cho thí sinh đầy đủ theo đúng quy định; bên cạnh đó còn chuẩn bị 02 điểm thi dự phòng tại trường THCS Nguyễn Trãi và trung tâm GDNN – GDTX;cùng với đó Ban chỉ đạo đã phân công nhiệm vụ cho các thành viên. Từ nay đến ngày thi, UBND huyện sẽ tiếp tục thực hiện công tác rà soát, tăng cường cơ sở vật chất thiết bị phục vụ kỳ thi; bố trí lực lượng y tế, cơ số thuốc, thiết bị phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm thi; tăng cường công tác kiểm tra, bố trí đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi… Đồng thời thực hiện nghiêm túc các biện pháp đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 như: phun thuốc khử khuẩn, đeo khẩu trang, bố trí đầy đủ nước rửa tay, đo thân nhiệt cho thí sinh và cán bộ, giám thị coi thi, nhân viên làm công tác thi… nhằm đảm bảo hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia trên địa bàn huyện.

Xuân Thái