Bàn giao thuyền độc mộc cho chủ thuyền và ban tổ chức hội đua thuyền độc mộc lần thứ 3 năm 2023

Chiều 1/3, Phòng Văn hoá Thông tin huyện tổ chức nghiệm thu bàn giao 19 thuyền độc mộc cho chủ thuyền và Ban tổ chức Hội đua thuyền độc mộc huyện Lăk lần thứ 3 năm 2023. Tham dự buổi bàn giao có đ/c Nguyễn Anh Tú – Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện Phòng Văn hoá Thông tin huyện, Trung tâm Truyền thông – Văn hoá – Thể thao huyện; đơn vị sửa thuyền và các hộ dân có thuyền độc mộc tham gia lễ hội năm nay.

Tại buổi bàn giao các chủ thuyền và Ban tổ chức Hội đua thuyền độc mộc đã kiểm tra độ kín của thuyền, đảm bảo nước không tràn vào thuyền khi di chuyển và ký kết ban giao 19 chiếc thuyền cho chủ thuyền và Ban tổ chức Hội đua thuyền. Tuy nhiên do một số chiếc thuyền độc mộc lâu ngày không được sử dụng nên khi xuống nước nhiều chỗ bị mục và bị rạng nứt cần được sửa lại. Đặc biệt trong thời gian tham gia Hội đua thuyền, các chủ thuyền và Ban tổ chức Hội đua thuyền đề nghị thợ sửa thuyền tiếp tục bảo dưỡng thuyền từ nay cho đến khi hội đua thuyền kết thúc.

Để bảo đảm cho Hội Đua thuyền độc mộc lần thứ 3 huyện Lắk diễn ra thành công tốt đẹp, được biết từ ngày 4 – 6/3, 19 chiếc thuyền độc mộc này sẽ tập kết tại Bến thuyền Biệt điện Bảo Đại (Lắk Tencamp) để phục  các vận động viên luyện tập cho buổi lễ cúng hạ thuỷ thuyền, từ ngày 7 – 8/3 các thuyền sẽ được đưa về khu vực đua thuyền ngay Hoa viên huyện Lắk để các vận động viên tổ chức luyện tập trước ngày đua thuyền.

 H Yur Je