Bàn giao nhà tình thương cho hộ nghèo tại xã Đăk Liêng

Sáng ngày 20/01, Công ty Syngenta Việt Nam phối hợp Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh Đắk Lắk thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT, UBMTTQ Việt Nam huyện Lắk cùng với chính quyền địa phương xã Đắk Liêng tổ chức bàn giao nhà tình thương “Mái ấm Syngenta” cho gia đình ông Y Bhăm Tơr.

Gia đình ông Y Bhăm Tơr ở buôn Tơ xã Đăk Liêng là hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhiều năm qua, gia đình ông sống trong căn nhà nhỏ, dựng tạm bợ bằng tôn, đã xuống cấp nhiều năm nay, nhưng vì cuộc sống quá khó khăn, nên gia đình không có tiền sửa chữa hay xây mới. Với mong muốn chia sẻ khó khăn, giúp gia đình ông Y Bhăm Tơr có được căn nhà mới kiên cố để ở,  năm 2021, qua khảo sát thực tế tại địa phương, Công ty Syngenta Việt Nam phối hợp Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh Đắk Lắk thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT & UBMTTQ VN huyện Lắk đã quyết định hỗ trợ kinh phí để xây dựng căn nhà tình thương “Mái ấm Syngenta” cho gia đình ông Y Bhăm Tơr. Sau một thời gian thi công, đến nay căn nhà đã hoàn thành và được bàn giao cho gia đình ông Y Bhăm Tơr dưa vào sử dụng, nhà có diện tích sử dụng 60mvới kết cấu tường xây, mái lợp tôn, cửa sắt, nền lát gạch men, tổng kinh phí xây dựng là 100 triệu đồng. Trong đó, Công ty Syngenta Việt Nam hỗ trợ 40 triệu đồng; MTTQVN huyện hỗ trợ 15 triệu đồng, MTTQVN xã hỗ trợ 5 triệu đồng. Số tiền còn lại là do một số cá nhân hảo tâm, doanh nghiệp và chính quyền địa phương xã đóng góp xây dựng, anh em họ hàng đóng góp ngày công.

Vui mừng, xúc động trước sự quan tâm hỗ trợ của Công ty Syngenta Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lăk và cấp Ủy Đảng chính quyền địa phương, cùng các nhà hảo tâm, ông Y Bhăm Tơr bày tỏ.

Tại lễ bàn giao nhà cho gia đình ông Y Bhăm Tơr, Công ty Syngenta Việt Nam cũng đã trao 10 suất quà cho cá nhân, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đăk Liêng mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng. Đồng thời, trao số tiền 40 triệu đồng để hỗ trợ xây nhà tình thương cho hộ gia đình ông Vũ Ngọc Vinh, thôn Đông Giang xã Buôn Triá. Việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở của Công ty Syngenta Việt Nam và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm … đã góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt hơn công tác đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn, qua đó tạo động lực giúp đỡ các hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn sớm ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững./.

Văn Hoan