Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xã Đắk Nuê

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) huyện vừa phối hợp với chính quyền xã Đắk Nuê và Ban tự quản Buôn Dhăm I, xã Đắk Nuê tổ chức Lễ bàn giao căn nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn xã.

Gia đình Ông Y Djao Pang Sưr, Buôn Dhăm 1, xã Đắk Nuê huyện Lắk, là một trong những hộ nghèo của buôn, gia đình không có đất sản xuất lại thêm người vợ thường xuyên ốm đau, bệnh tật nên cuộc sống ngày càng khó khăn hơn. Trước đây, gia đình ông chỉ sống trong căn nhà ván nền đất sập xệ nên khi có ngôi nhà mới xây cấp 4 khang trang chắc chắn, gia đình rất vui. Chỉ sau hơn 1 tháng thi công nhà “Đại đoàn kết” rộng 55m2 đã hoàn thành với 02 phòng ngủ và 01 phòng khách, tổng kinh phí xây dựng 130 triệu đồng, trong đó, Công ty phân bón hóa chất và dầu khí hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại huy động trong gia đình. Nhân dịp này, Đảng Bộ chính quyền xã Đắk Nuê cũng đã trao tặng gia đình 3 triệu đồng để hỗ trợ thêm mua vật dụng sinh hoạt cần thiết trong gia đình.

Đây là hoạt động thiết thực góp phần thể hiện sự quan tâm của các doanh nghiệp, UBMTTQVN các cấp, Đảng bộ, chính quyền xã Đắk Nuê trong công tác vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ xây dựng nhà ở trên địa bàn xã, phần nào giúp các hộ nghèo có nơi ở ổn định, an tâm lao động sản xuất, từng bước giảm tỷ lệ hộ nghèo của địa phương.

H Yur Je