Ban công an xã Yang tao làm tốt công tác đảm bảo ANTT dịp tết Canh tý 2020

Để giữ vững an ninh trật tự trước, trong và sau tết Nguyên đán, Công an xã Yang Tâo đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cho nhân dân vui xuân, đón tết an toàn, tiết kiệm. Sáng ngày 26/01/2020 nhằm ngày 02 tết, tại phòng làm việc của công an xã, không khí làm việc của cán bộ, chiến sỹ diễn ra rất khẩn trương. Qua trao đổi lãnh đạo công an xã cho biết hiện nay đơn vị có 31 chiến sỹ công an trong đó có 6 chiến sỹ công an chính quy và 25 công an viên; Để đảm bảo tình hình an ninh trật tự trước, trong và sau tết Nguyên đán, công an xã đã xây dựng lịch trực của đơn vị từ ngày 23 đến 29/01/2020 tức là từ ngày 29 đến ngày 05 tết với quân số đảm bảo 100% trực 24/24 giờ hàng ngày, vào các buổi sáng lãnh đạo đơn vị tranh thủ họp triển khai nhiêm vụ cho các chiến sỹ công an xã, công an viên để nắm bắt tình hình ở cơ sở, địa bàn, tổ chức chỉ đạo và xử lý kịp thời các tình huống xảy ra tại địa bàn, đồng thời tổ chức triển khai lực lượng thành các tổ sung kích kết hợp giữa công an chính quy và công an viên ở các địa bàn thôn, buôn thường xuyên tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT tại các buôn trên địa bàn xã.

Xã Yang Tâo có địa bàn rộng, giáp ranh với xã Yang reh huyện Krông Bông, có tuyến đường QL27 chạy qua, lưu lượng người qua lại đông, nhất là vào thời điểm cuối năm, hoạt động của các loại tội phạm gia tăng nhất là các loại tội phạm buôn bán các loại pháo, vận chuyển vũ khí, vật liệu nổ…. để đảm bảo ANTT dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý, thông qua nắm bắt và dự báo tình hình, công an xã Yang tao đã triển khai kế hoạch tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng các nghị định, chỉ thị của Chính phủ, ra các thông báo nhằm nâng cao cảnh giác cho người dân về phương thức hoạt động của các loại tội phạm trên hệ thống Đài truyền thanh xã. Tổ chức, phối hợp với các đoàn thể ký cam kết đến từng hội viên, các hộ dân, các hộ kinh doanh buôn bán trên địa bàn xã, thực hiện nghiêm Nghị định 36 của Chính phủ về việc cấm sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán và sử dụng các loại pháo nổ. Tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác giao nộp pháo, vũ khí, vật liệu nổ, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm các quy định về quản lý và sử dụng trái phép các loại vật liệu nổ, nhờ đó mà trong dịp tết Canh Tý 2020 trên địa bàn xã Yang Tâo người dân ít đốt pháo so với các năm trước, tình hình  ANTT trên địa bàn xã được đảm bảo không còn tình trạng tụ tập nhậu say,  đua xe, đánh nhau….

Cùng với đảm bảo ANTT, công an xã Yang Tâo còn tăng cường các biện pháp nghiệp vụ đảm bảo TTATGT trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Anh Y Thân Lưk – Phó bán chuyên trách công an xã Yang Tâo, cho biết: trong đêm giao thừa  trên địa bàn xã  đã xảy ra 01 vụ tai nạn giao thông, làm chết 1 người và bị thương 2 người, do đó lãnh đạo công an xã xác định vào thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, công an xã đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, trên các tuyến đường liên xã, liên buôn và QL27 để phát hiện xử lý nghiêm các lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông như: Phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lãnh, đánh võng, tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông….. xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để nhân dân địa phương an tâm vui xuân đón tết Canh tý 2020.

Xuân Thái