Tuyên truyền về phòng chống tội phạm tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2024

Tối ngày 20/5, Công an huyện đã tổ chức buổi lưu động tuyên truyền về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2024 tại xã Nam Ka. Tham dự có Thiếu tá Hoà Quốc Khánh – Phó Trưởng Công an huyện; Đại diện chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể xã, BTQ các buôn và Nhân dân buôn Krái, xã Nam Ka.

Tại buổi  phát động về phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc, Thiếu tá Hoà Quốc Khánh – Phó Trưởng Công an huyện và các đồng chí trong Đoàn đã thông tin nhanh tình hình an ninh trật tự quý I năm 2024 trên địa bàn huyện và một số nội dung về phương thức, thủ đoạn của một số loại tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua mạng internet, các giao dịch online, tín dụng đen…, những biện pháp phòng ngừa trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma tuý trên địa bàn huyện và một số biện pháp phòng, chống tội phạm ma tuý giúp cho người dân hiểu rõ tác hại của ma túy, các phương thức, thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm này; Tuyên truyền, vận động toàn dân tích cực tham gia phát hiện, tố giác, đấu tranh chống tội phạm và tệ nạn ma túy, không trồng cây có chứa chất ma túy, không tham gia vận chuyển, tàng trữ, mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy; Tuyên truyền một số nội dung về an ninh nông thôn liên quan đến lĩnh vực tôn giáo, đất đai, sạt lỡ bờ sông, đuối nước ở trẻ em…; Tuyên truyền pháp luật giao thông hiện hành giúp Nhân dân khi tham gia giao thông chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ. Tại buổi tuyên truyền, Đoàn đã có những câu hỏi liên quan đến lĩnh vực giao thông và trao những phần quà cho bà con trả lời đúng đáp án.

Thông qua buổi tuyên truyền nhằm vận động các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc, nhằm nâng cao nhận thức cho người dân hiểu biết và tránh bị đối tượng xấu lôi kéo, dụ dỗ tham gia hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước. Đồng thời, nêu cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không nghe, không  tin, không làm, không theo các đối tượng phản động, các thế lực thù địch, kích động, lôi kéo chống đối chính quyền địa phương gây mất an ninh, trật tự an toàn xã hội. Tích cực tham gia thực hiện phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và sự điều hành của Nhà nước.

                           Huy Bình