Lễ ra mắt Tổ viên chức người lao động tự quản về ANTT Trung tâm TT– Văn hoá – Thể thao huyện Lắk

Thực hiện kế hoạch số 14/KH-CAH, ngày 24/01/2024 của Công an huyện Lắk về việc xây dựng, nhân rộng, sơ kết, tổng kết mô hình, điển hình tiên tiến và xây dựng xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp cơ sở giáo dục điển hình tiên tiến về trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2024. Sáng ngày 12/9/2024, Trung tâm Truyền thông – Văn hoá – Thể thao huyện Lắk phối hợp với Công an huyện Lắk tổ chức lễ ra mắt “tổ viên chức, người lao động tự quản về an ninh trật tự”.

Về dự buổi lễ có đồng chí Thượng tá Y Miết Mlô – Phó Trưởng Công an huyện; Ban Giám đốc và toàn thể viên chức, người lao động Trung tâm Truyền thông – Văn hoá – Thể thao huyện.

Tại buổi lễ đồng chí Bùi Xuân Tiệp – Giám đốc Trung tâm Truyền thông – Văn hoá – Thể thao huyện đã thông qua Kế hoạch và Công bố Quyết định thành lập mô hình Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ an ninh trật tự. Theo đó, tổ viên chức, người lao động tự quản về an ninh trật tự Trung tâm Truyền thông – Văn hoá – Thể thao huyện Lắk được thành lập gồm 09 thành viên. Trong đó Ban điều hành có 03 thành viên, hoạt động trong phạm vi cơ quan và các địa điểm đơn vị tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ, thông tin tuyên truyền, thể dục thể thao phục vụ các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Mô hình có nhiệm vụ Tham mưu cho cấp ủy, Ban Giám đốc tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc các quan điểm của Đảng, Nhà nước và của ngành Công an về phòng chống tội phạm và phòng chống cháy, nổ; đẩy mạnh công tác tuyên truyên, vận động, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của viên chức, người lao động, tích cực tham gia công tác phòng chống tội phạm bằng nhiều hình thức như: thông qua các Hội nghị, Hội thi, phổ biến trong học nghị quyết, các buổi họp cơ quan, sao gửi các văn bản chuyển đến các tổ chuyên môn của đơn vị. Cập nhật, đổi mới hình thức, phương pháp xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nội dung phong phú, phù hợp với đặc điểm của đơn vị; Kiểm tra, đôn đốc việc chấp hành các quy định, nội quy an toàn về an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, lập phương án, chuẩn bị lực lượng, trang thiết bị và thực hiện nhiệm vụ sự cố xảy ra; Triển khai các yêu cầu công tác an toàn về an ninh, trật tự theo hướng dẫn của cơ quan Công an có thẩm quyền, đồng thời tăng cường công tác phối hợp giữa đơn vị với chính quyền và lực lượng chức năng trong việc giải quyết các vụ việc có liên quan đến tình hình ANTT; Thực hiện chính sách khen thưởng, động viên tập thể, cá nhân có thành tích trong việc tố giác, đấu tranh ngăn chặn tội phạm và có thành tích trong hoạt động phòng, chống tội phạm;…

Văn Hoan