Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy huyện Lắk năm 2024

Huyện Lắk vừa tổ chức thành công Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024. Tham gia hội thi, có 88 vận động viên đến từ 11 đội thi, đại diện cho các thành viên Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy thuộc các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các đội phải  tranh tài ở 2 phần thi gồm lý thuyết và thực hành. Trong đó, ở phần thi lý thuyết cả 11 đội thi đều nắm vững kiến thức, các quy định về PCCC và cứu nạn, cứu hộ trả lời các câu hỏi có nội dung chủ yếu như: các nguyên tắc cơ bản trong hoạt động phòng cháy, chữa cháy, những đối tượng có trách nhiệm tổ chức và tham gia các hoạt động phòng cháy, chữa cháy; những nguyên nhân dẫn đến các đám cháy; các lưu ý khi thực hiện hoạt động phòng cháy, chữa cháy… Ở phần thi thực hành chữa cháy, cứu người các đội thi đã thực hiện các hoạt động đeo bảo hộ, thực hiện các động tác dập tắt lửa bằng bình chữa cháy, thực hiện việc cứu người trong đám cháy và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Với sự chuẩn bị chu đáo và sự phối hợp ăn ý giữa các thành viên, trách nhiệm, cùng tinh thần đoàn kết, thi đấu hết mình, các đội đã hoàn thành tốt phần thi, bảo đảm an toàn về người và phương tiện, thể hiện được khả năng linh hoạt, hiệu quả trong ứng phó, xử lý sự cố cháy, khả năng sử dụng thành thạo công cụ PCCC và cứu nạn, cứu hộ, từ đó nâng cao khả năng PCCC và cứu nạn, cứu hộ ngay tại cơ sở. Đánh giá về chất lượng của hội thi.

Hội thi thực sự là dịp bổ sung, nâng cao kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” đưa hoạt động của các “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” tại các xã, thị trấn đi vào hoạt động thực chất; phát huy hiệu quả trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra ngay tại khu dân cư. Qua đó cũng tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, đồng thời là dịp để Nhân dân trên địa bàn huyện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi xã Krông Nô; giải nhì cho đội thi xã Đắk Liêng; trao giải ba cho xã Buôn Tría và giải khuyến kích cho xã Yang Tao.

 H Yur Je + Văn Hoan