Hội nghị tuyên truyền biển, đảo năm 2023

Thực hiện kế hoạch số 53, ngày 04/7/2023 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về việc tuyên truyền biển, đảo năm 2023. Được sự quan tâm, phối hợp của Học viện Hải quân, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo năm 2023. Dự và báo cáo tuyên truyền có Đại tá Nguyễn Văn Tôn – Phó Chủ nhiệm chính trị Học viện Hải quân; đồng chí Krông Thị Thanh – Phó trưởng phòng Tuyên truyền – báo chí xuất bản Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Về phía huyện có đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, các đồng chí UVBTV Huyện ủy; các đồng chí lãnh đạo các Ban ngành đoàn thể, các lãnh đạo và các già làng uy tín đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe Đại tá Nguyễn Văn Tôn – Phó Chủ nhiệm chính trị Học viện Hải quân quán triệt 3 nội dung chính gồm: Khái quát tình hình biển đảo hiện nay; những diễn biến mới trên biển Đông; dự báo tình hình, quan điểm, chủ trương của Việt Nam. Qua đó các đại biểu được nghe các thông tin diễn biến tình hình an ninh chính trị trên các vùng biển, đảo, quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước về giải quyết các vấn đề tranh chấp trên biển, khẳng định cơ sở pháp lý về chủ quyền biển, đảo Việt Nam. Đồng thời được nghiên cứu, tìm hiểu về vai trò, vị trí chiến lược biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hoạt động bảo vệ chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông…

Hội nghị cũng thông tin đến các đại biểu về vai trò nòng cốt của Hải quân Nhân Dân Việt Nam trong hoạt động tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn trên biển, đảo giúp ngư dân yên tâm bám biển phát triển kinh tế, góp phần khẳng định và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Văn Thắng