500 cây Mít thái và 48 cây ổi được tặng cho bà con đồng bào xã Buôn Triết

Chiều ngày 16/10, xã Buôn triết tổ chức cấp phát 500 cây Mít Thái và 48 cây ổi cho các hộ dân trong xã(do công ty TNHH MTV Xây dựng và dịch vụ Cường Thịnh –huyện M’Đrăk trao tặng). Tới dự lễ có đồng chí Võ Ngọc Tuyên – TUV Bí thư Huyện uỷ cùng một số cán bộ huyện uỷ, và đại điện Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMT xã Buôn Triết cùng 24 hộ dân thực hiện mô hình.

Để tiếp tục phát triển cây ăn trái vào các vườn tạp tránh để đất trống, bỏ hoang nhằm đem lại hiệu quả kinh tế cho người nông dân, với 500 cây Mít Thái và 48 cây ổi đợt này sẽ được chính quyền địa phương phân chia cho 24 hộ dân của 6 buôn đồng bào tại chỗ trong xã, mỗi hộ được tặng 20 cây Mít Thái  và 2 cây ổi.

Trước khi nhận cây về trồng, 24 hộ dân được đồng chí Võ Ngọc Tuyên – TUV Bí thư Huyện uỷ khái quát chung về những lợi ích của cây mít thái mang lại đồng thời tiến hành trồng mẫu và hướng dẫn một số kỹ thuật cơ bản về trồng và chăm sóc câycho các hộ gia đình.

Việc hỗ trợ cây ăn trái cho người nông dân sẽ góp phần nhân rộng mô hình, tạo thêm động lực cho người dân, nhất là các vùng đồng bào dân tộc tại chỗ có điều kiện phát triển kinh tế hộ gia đình từng bước vượt qua khó khăn, cải thiện đời sống vươn lên xoá đói, giảm nghèo.

Văn Hoan