Xã Đăk Liêng triển khai tiêm vắc xin và khử khuẩn chuồng trại cho trâu bò

Hiện nay bệnh viêm da nổi cụ trên trâu, bò đã xuất hiện ở một số hộ gia đình trên địa bàn huyện. Đây là bệnh truyền nhiễm do một loại virus gây ra trên trâu, bò. Đường truyền lây chủ yếu qua côn trùng đốt như muỗi, ruồi, ve, lay qua sử dụng chung máng ăn, uống và qua tiếp xúc trực tiếp.

Xã Đăk Liêng có tổng cộng gần 3700 con trâu,bò. Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện về công tác tiêm vắc xin phòng, chống dịch bệnh viêm da nổi cục cho đàn trâu, bò và tiêu độc khử trùng bằng hoá chất để ngăn chặn tiêu diệt ruồi, muỗi, ve, mòng…những ngày qua nhân viên thú y xã đã xuống từng thôn buôn phối hợp với buôn trưởng, buôn phó xuống các hộ gia đình để tiêm, khử khuẩn để ngăn chặn dịch bệnh.

Xã Đăk Liêng cùng với xã Yang Tao, Bông Krang là 3 xã có có tổng đàn trâu bò lớn nhất huyện, cũng là một trong 6 xã đã xuất hiện bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò nên cán bộ thú y xã đang cố gắng xuống từng buôn gấp rút tiêm và khử trùng chuồng trại theo đúng tiến độ đề ra.

Trong đợt này xã Đăk Liêng được cấp 2000 liều văc xin và 12 lít hóa chất để tiêu độc khử trùng. Đến nay xã Đăk Liêng đã tiêm được khoảng 1000 liều vắc xin và đã phun được 6 lít hóa chất đạt 50% số lượng được cấp.

Văn Thắng