Bước vào năm học mới phụ huynh học sinh xã Bông Krang còn những băn khoăn

Sắp bước vào năm học mới các hộ dân tại buôn Ja xã Bông Krang nói riêng và các gia đình trên địa bàn xã nói chung tất cả đều đang chuẩn bị hành trang cho con em mình bước vào năm học mới.

Gia đình chị H Loanh Teh năm nay con gái chị là cháu H Tâm Teh lên lớp 3 học tại trường tiểu học Trần Phú, gia đình chị cũng như bao gia đình khác trong buôn là người địa phương điều kiện gia đình gặp nhiều khó khăn nhà không có rẫy chị phải đi làm thuê làm mướn kiếm tiền lo cho gia đình. Con gái chị sắp bước vào năm học mới gia đình cũng cố gắng mua cho cháu bộ sách giáo khoa, vở, cặp sách mới và cố gắng sửa lại cho con chiếc xe đạp để có thể tự đi xe tới trường.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Khi được hỏi về phương pháp học online. Các phụ huynh trong buôn cho rằng các hộ trong buôn phần lớn gia đình khó khăn, nhà không có máy tính, không có internet nên việc cho con em trong buôn học online là một việc rất khó khăn, khó thực hiện. Qua đây các đơn vị liên quan cần chủ động xây dựng và triển khai các phương án tổ chức dạy học phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh và điều kiện của địa phương để đảm bảo kế hoạch thời gian năm học và an toàn phòng chống dịch.

Văn Thắng