Lãnh đạo huyện kiểm tra tình hình ảnh hưởng, thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn huyện

Do ảnh hưởng của cơn bão số 12 nên đêm mùng 9 và ngày 10/11 trên địa bàn huyện có mưa vừa đến mưa to gây ngập lụt cục bộ ở một số địa phương và làm ảnh hưởng đến một số cây trồng vụ thu đông và các công trình thủy lợi, đường giao thông nông thôn.

Đến sáng ngày 11/11/2020 lãnh đạo huyện đã xuống các vùng, địa phương bị ngập lụt để kiểm tra tình hình cây trồng, các công trình bị thiệt hại và sát lở đất để xem xét thông kê có hướng hỗ trợ trong thời gian tới. Qua kiểm tra tình hình thực tế tại xã Đăk Liêng; Đăk Nuê và xã Đăk Phơi ngoài bị ảnh hưởng lãnh đạo huyện đã nghi nhận các vấn đề bị thiệt hai do lũ lụt vừa qua gây ra như sau:

  • Tại xã Đăk Liêng hư hỏng ta luy đường nội đồng ở buôn Yang Lá 2; sạt lở đất đồi ở thôn Hòa Bình 3 làm ảnh hưởng đến nhà ở của 3 hộ dân.
  • Tại xã Đăk Nuê bị nước cuốn trôi mất ta luy đường tại gần cầu thôn Yên Thành 2 với chiều dài hớn 50m, và đường nội đồng Buôn Dhăn 2 bị trồi ta luy trên 200m và bị sói lở vào má trong đường hơn 0,5m rất dễ bị sụt lún, hư hỏng đường giao thông nông thôn tại các điểm này.
  • Tại xã Đăk Phơi qua kiểm tra tại cầu Buôn Du Ma thì phát hiện một bên mố cầu bị sạt lở nghiêm trọng với những mảng Bê tông ở mố cầu bị lở ra trôi xuống suối rất nguy hiểm..

Trước tình hình trên đoàn lãnh đạo của huyện đã yêu cầu chính quyền các xã đặt biển báo nguy hiểm và cấm các phương tiện giao thông có trong tải lớn đi qua những điểm bị sạt lở để tránh gây nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại, đồng thời bảo vệ các công trình trong thời gian chờ huyện có hướng khắc phục , xử lý.

Hiện nay theo dự báo khí tượng thuỷ văn trung ương khả năng nước ta tiếp tục hứng chịu cơn bão số 13 đang hướng vào biển động do vậy huyên uỷ, UBND huyện, Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn và giảm nhẹ thiên tai của huyện yêu cầu chính quyền địa phương các xã, thị trấn tiếp tục rà soát, kiểm tra tình hình thiệt hại mùa màng, tài sản của bà con do bị ngập lụt báo cáo về huyện để có hướng xử lý khắc phục, đồng thời  tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh và UBND huyện về việc tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 12 và có phương án ứng phó  với bão số 13. Các địa phương, các ban ngành triển khai các phương án, biện pháp huy động lực lượng tại chỗ dân quân, tự vệ các đội xung kích tổng hợp và  phối hợp với các lực lượng cơ động của huyện như : Công an, Huyện đội để ứng phó nếu như trong thời gian tới có tình huống xấu, nguy hiểm do mưa lũ, thiên tai gây ra.

Xuân Tiệp – Xuân Thái