Huyện Lăk tăng cường kiểm tra ATVSTP trong tháng 5 năm 2020

Nhằm đẩy mạnh việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩn của các cơ sở kinh doanh, buôn bán thực phẩm. Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm huyện đã kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại tạp hóa của ông Cao Đăng Hoa; Thôn Sân Bay xã Bông Krang.

Đây là một trong những cơ sở kinh doanh lớn tại xã Bông Krang, có lượng hàng tiêu thụ lớn. Tại đây đoàn đã tập trung kiểm tra tất cả các giấy tờ có liên quan đến các mặt hàng kinh doanh; kiểm tra nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng, nhãn mác, phụ gia thực phẩm, hạn sử dụng và chất lượng sản phẩm hàng hóa; đặc biệt chú trọng vào các mặt hàng ăn uống như: bia rượu, nước giải khát, sữa, nước mắm,…  Kết quả cho thấy,  cơ sở kinh doanh thực phẩm chấp hành tương đối tốt các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên cơ sở vẫn còn có một số sản phẩm đến nay đã hết hạn sử dụng gồm 06 chai Landa (HD: 17/12/2019), 08 chai nước mắm Cá Cơm Than Thuận Phát (HD: 18/4/2020). Đoàn đã yêu cầu chủ cửa hàng kinh doanh tiến hành tiêu hủy ngay tại thời điểm kiểm tra .

Theo báo cáo của Phòng Y tế huyện cho biết trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2020 từ ngày 05/5/2020 đến ngày 15/5/2020. Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm của huyện đã kiểm tra 09 cơ sở (trong đó; 02 cơ sở kinh doanh thực phẩm, 01 bếp ăn tập thể, 05 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và 01 đơn vị tuyến xã). Qua công tác kiểm tra có 2 cơ sở đạt điều kiện an toàn thực phẩm và  07 cơ sở kinh doanh vi phạm (02 cơ sở kinh doanh thực phẩm và 05 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống). Đoàn đã nhắc nhở 01 cơ sở tại chỗ, 06 cơ sở mời về phòng Y tế để xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

                                                                                                         H YUR JE