Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh làm việc với huyện Lắk

Sáng 12/9, Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành của tỉnh do ông Võ Thanh Châu – Phó Chánh thanh tra, Sở Công thương làm Trưởng đoàn vừa tiến hành thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) trong trong dịp tết Trung thu năm 2024 tại huyện Lăk. Đồng chí Nguyễn Anh Tú – Phó Chủ tịch UBND huyện và các thành viên trong Ban chỉ đạo liên ngành huyện làm việc với đoàn.

Báo cáo của huyện Lăk cho biết : Trong 3 ngày từ ngày 9-11/9 đoàn đã tổ chức kiểm tra 17 cơ sở (gồm: 14 cơ sở kinh doanh thực phẩm, 02 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 01 cơ sở sản xuất bún). Kết quả có 15 cơ sở đạt yêu cầu về ATTP, có 02 cơ sở vi phạm về kinh doanh các mặt hàng quá hạn sử dụng (Đoàn đã mời về để làm việc vào ngày 25/9/2024).

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà huyện Lăk đã đạt được trong công tác quản lý vệ sinh ATTP thời gian qua cũng như những hoạt động mà huyện đã triển khai kiểm tra ATTP trong trong dịp tết Trung thu năm 2024. Đoàn cũng đề nghị huyện cần tăng cường truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của các sơ sở sản xuất, kinh doanh và người dân về công tác đảm bảo vệ sinh ATTP; kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về ATTP để bảo đảm nguồn thực phẩm cung cấp ra thị trường an toàn…

Sau buổi làm việc với Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP huyện, Đoàn thanh kiểm tra liên ngành ATTP tỉnh đã tiến hành kiểm tra và lấy mẫu để kiểm nghiệm an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh hàng tạp hóa Phương Thúy tại thôn Ngã 3 xã Đăk Liêng.

Văn Thắng