Hợp tác xã Tuấn Nguyên trao tặng cây giống tại các xã Buôn Triết Buôn Tría và Đăk Liêng

Nhằm tiếp tục hiệu quả trong triển khai thực hiện Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ huyện về lãnh đạo thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, giai đoạn 2021 – 2025. Sáng ngày 10/9/2024, HTX sản xuất và phân phối giống cây trồng và dịch vụ nông nghiệp Tuấn Nguyên, xã Đắk Liêng đã phối hợp với chính quyền địa phương các xã Buôn Triết, Buôn Tría và Đắk Liêng  trao tặng cây giống đến từng hộ dân.

Tại nhà của các hộ gia đình, HTX Tuấn Nguyên đã trao 300 cây giống gồm 150 giống cây nhãn và 150 giống cây vải cho 06 hộ dân gồm: Anh Nguyễn Văn Dương thôn Mê Linh 2 và anh Trần Tiến Ngạn Buôn Tung 2, xã Buôn Triết; hộ gia đình Chị Trần Thị Minh và ông Phương Văn Sơn thôn Liên Kết 1, xã Buôn Tría ; hộ gia đình chị H Thảo R’yam và Chị H Dlel Long Dinh Buôn Drễnh B, Xã Đắk Liêng. Mỗi hộ gia đình được nhận 25 giống cây nhãn và 25 giống cây vải cùng với 01  bao phân để bón lót khi trồng cây giống. Sau khi trao cây giống HTX sản xuất và phân phối giống cây trồng và dịch vụ nông nghiệp Tuấn Nguyên cùng chính quyền địa phương và các hộ gia đình được nhận cây giống đã tiến hành trồng và hướng dẫn gia đình cách chăm sóc, bảo vệ cây để cây sinh trưởng, phát triển tốt.

Việc hỗ trợ cho các gia đình thực hiện mô hình với loại cây phù hợp với điều kiện đất đai, thổ nhưỡng của từng địa phương là hoạt động thiết thực của HTX sản xuất và phân phối giống cây trồng và dịch vụ nông nghiệp Tuấn Nguyên, góp phần tạo sinh kế lâu dài cho bà con, từng bước phủ xanh đất trống, cải tạo vườn tạp, giúp cho người dân phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.

 H Yur Je