Nâng cao chất lượng công tác Đào tạo Bồi dưỡng ở Trung tâm Chính trị huyện

Công tác đào tạo, bồi dưỡng tại Trung tâm chính trị cấp huyện là một khâu quan trọng trong công tác tư tưởng, công tác tổ chức cán bộ của Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh.

Xác định rõ công tác đào tạo, bồi dưỡng vừa là yêu cầu trước mắt, vừa là nhiệm vụ lâu dài, vì vậy phải được thực hiện thường xuyên, nhất là đối với đội ngũ cán bộ ở cơ sở, những năm qua, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ở cơ sở luôn được cấp ủy đảng các cấp trong huyện quan tâm, chỉ đạo. Hiện nay Trung tâm Chính trị huyện có khuôn viên riêng, trụ sở làm việc độc lập, được đầu tư xây dựng kiên cố, tương đối đầy đủ các phòng chức năng như phòng làm việc, phòng họp, phòng học, hội trường…. Các trang thiết bị như loa, đài, âm ly, máy vi tính, đèn chiếu… được trang bị đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập. Căn cứ kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng của cấp ủy cấp huyện, Trung tâm Chính trị huyện, đã chủ động mở lớp được đảm bảo, kịp thời.

Riêng từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã mở được 32 lớp với 2.434 học viên tham gia. Trong đó tập trung bồi dưỡng về lý luận chính trị cho đối tượng đảng và đảng viên mới 06 lớp; chương trình Bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cho cán bộ hội cơ sở 02 lớp; chương trình sơ cấp lý luận chính trị 02 lớp; chương trình bồi dưỡng theo yêu cầu cấp ủy, các hội nghị Nghị quyết, Hội nghị chuyên đề, hội nghị thông tin thời sự là 22 lớp. Hầu hết các lớp có số lượng học viên tham gia cao, chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cơ bản đảm bảo yêu cầu. Trung bình tỷ lệ chiêu sinh đạt trên 90% và tỷ lệ học viên đạt khá, giỏi trung bình đạt khoảng 85%.

Nội dung chương trình đào tạo, bồi dưỡng đã bám sát hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, tài liệu của Ban Tuyên giáo Trung ương và sự chỉ đạo của cấp ủy địa phương. Việc đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập lý luận chính trị được quan tâm. Trung tâm Chính trị đã duy trì thường xuyên kết hợp trao đổi, thảo luận, thông tin thời sự; nhiều giảng viên, ngoài việc đảm bảo kiến thức cơ bản đã cập nhật, bổ sung thông tin mới làm phong phú nội dung bài giảng, tăng cường hỏi đáp với học viên, áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực.

Qua đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên và nhân dân đã thấm nhuần quan điểm lý luận của chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối của Đảng một cách cơ bản, đầy đủ và có hệ thống hơn. Thông qua các lớp bồi dưỡng, nhằm góp phần nâng cao trình độ, năng lực của cán bộ, đảng viên ở cơ sở để vận dụng hiệu quả vào trong quá trình thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao tại địa phương, đơn vị.

Vy Thuỷ