Kiểm tra công tác ứng dụng Công nghệ thông tin, Chuyển đổi số 06 tháng đầu năm tại UBND xã Krông Nô

Trong 06 tháng đầu năm 2024, UBND xã Krông Nô đã thường xuyên triển khai lồng ghép các nhiệm vụ về chuyển đổi số, ứng dụng Công nghệ thông tin đến toàn thể các bộ, công chức và các tổ trưởng, tổ phó các tổ công nghệ số cộng đồng của 13 buôn. 100% cán bộ, công chức, viên chức được trang bị máy vi tính làm việc có kết nối Internet.

UBND xã đã kết nối sử dụng mạng nội bộ, với tổng số máy tính được trang bị là 22 máy; UBND xã cũng đã đầu tư các trang thiết bị phục vụ hoạt động quản lý, điều hành như: các thiết bị kết nối mạng Internet, máy Photocoppy; 100% các buôn trên địa bàn xã được kết nối Internet băng thông rộng và phủ sóng điện thoại 3G, 4G;

UBND xã có trạm vùng lõm vận hành Đài truyền thanh, thực hiện tiếp phát sóng từ Đài cấp trên để phục vụ cung cấp thông tin góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền phục vụ phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn; 100% cán bộ, công chức của xã, có trình độ tin học văn phòng A, B và chứng chỉ ứng dụng Công nghệ Thông tin. Tính đến nay, UBND xã Krông Nô tiếp nhận 2.910 văn bản đến, và ban hành 273 văn bản các loại trên hệ thống Idesk. Tất cả các văn bản đã được chuyển đến các cá nhân, tổ chức có liên quan để triển khai thực hiện; Tỷ lệ trao đổi văn bản điện tử đạt 100%; Tỷ lệ ký số 01 lớp 81,89%, ký số 02 lớp 18,56%…

Tại buổi kiểm tra, Đoàn kiểm tra yêu cầu trong thời gian tới xã cần tiếp tục thực hiện tốt các nội dung của công tác cải cách hành chính và công tác chuyển đổi số. Tập trung chỉ đạo Tổ Công nghệ cộng đồng hướng dẫn công dân chuyển đổi số; kiện toàn Ban biên tập Đài truyền thanh cơ sở và Ban biên tập Trang thông tin điện tử; Triển khai thực hiện Quyết định 1852/QĐ-UBND ngày 08/7/2024 của UBND tỉnh Đắk Lắk về Phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện không sử dụng hồ sơ giấy trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk; Tăng cường xử lý văn bản, ký số trên hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành trên (iDesk), tăng tỷ lệ số hoá hồ sơ thủ tục hành chính…

Huy Bình