Kết thúc kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024 tại điểm thi trường THPT Lắk diễn ra an toàn nghiêm túc

Sau 2 ngày 27 và 28/6, các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2024 đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp. Buổi sáng của ngày thi cuối cùng (sáng ngày 28/6), các thí sinh đã làm bài thi với các môn thi tổ hợp khoa học xã Hội (gồm: Lịch sử, Địa lí, GDCD); tổ hợp Khoa Học tự nhiên ( gồm:Vật Lý, Hoá Học, Sinh Học) bằng hình thức trắc nghiệm khách quan. Thí sinh có 150 phút để hoàn thành bài thi tổ hợp, mỗi môn thành phần trong bài thi tổ hợp được quy định làm trong 50 phút. Buổi chiều, các thí sinh thi môn tiếng Anh với thời gian làm bài là 60 phút.

Tính đến hết kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Tại điểm thi Trường THPT Lắk có 611 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT vắng 01 em được miễn thi và 1 em vắng có lý do. Trong ngày 28/6 tại điểm thi trường THPT Lắk có 102 thí sinh đăng ký bài thi khoa học tự nhiên trong đó có 01 vắng có lý do và  có 510 thí sinh chọn bài thi khoa học xã hội vắng 01 do được miễn thi. Chiều ngày 28/6, các thí sinh đã thi môn cuối cùng là môn Tiếng Anh. Môn tiếng anh có 548 em dự thi, có 1 em được miễn do có chứng chỉ tiếng anh đủ tiêu chuẩn của Bộ giáo dục và Đào Tạo. Kết thúc môn thi cuối cùng nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái sau 2 ngày tập trung làm bài thi. Theo đánh giá của các thí sinh, đề thi năm nay bám sát kiến thức chương trình đã học, tương thích với cấu trúc đề minh họa mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố trước đó. Trong suốt quá trình dự thi không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Như vậy, có thể nói, với công tác chuẩn bị chu đáo, kỹ càng Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại điểm thi trường THPT Lăk đã diễn ra thành công, an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Kết quả thi được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và là cơ sở để tuyển sinh đại học năm 2024./.

 H Yur Je