613 thí sinh tại huyện Lắk bước vào những môn thi đầu thi của kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông Lắk năm 2024

Sáng 27/6 cùng với thí sinh cả nước, 613 thí sinh trên địa bàn huyện Lắk bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Kỳ thi năm nay, diễn ra trong 02 ngày thi chính thức là 27 – 28/6/ 2024. Tại điểm thi trường THPT Lắk ở môn thi đầu tiên là môn ngữ văn đã có 613 thí sinh dự thi (không có thí sinh vắng thi). Đây là môn thi duy nhất thi theo hình thức thi tự luận với thời gian làm bài 120 phút.

Để tránh nhầm lẫn cho thí sinh, trước giờ làm bài, các giám thị tiếp tục đọc quy chế thi, nhắc nhở thí sinh những vật dụng được sử dụng trong phòng thi, những đồ vật bị nghiêm cấm. Đối với đề thi môn Ngữ văn năm nay, nhiều thí sinh đánh giá là khá hay, hướng các em đến những vấn đề thiết thực trong xã hội, về trách nhiệm của tuổi trẻ, tôn trọng cá tính riêng của mỗi cá nhân trong xã hội. Đoạn trích Đất nước trong “Trường ca mặt đường khát vọng” của tác giả Nguyễn Khoa Điềm được các bạn thí sinh ôn khá sát nên rất làm bài thi khá tốt. Đoạn trích Đất nước nói về nguồn gốc của Đất Nước bằng những câu thơ giàu hình ảnh, giàu cảm xúc, đậm chất trữ tình, còn gắn liền và quyện hòa cùng niềm tự hào về không gian truyền thống văn hóa trong lịch sử dân tộc. Đề thi không chỉ dừng lại ở việc kiểm tra kiến thức ngữ văn đáp ứng yêu cầu của 1 kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông mà còn khơi gợi tinh thần yêu nước và những giá trị văn hóa dân tộc. Xét trong tình hình hiện nay thì đề thi văn năm nay đã chạm đến sự chờ đợi của thầy cô giáo, của học sinh và của xã hội”.

Chiều cùng ngày các thí sinh dự thi môn toán với hình thức trắc nghiệm trong thời gian 90 phút. Môn Ngữ Văn và môn toán là hai môn thi bắt buộc tất cả các thí sinh phải tham gia. Năm nay, đề thi toán được các em học sinh đánh giá sát với nội dung ôn tập, kiến thức chủ yếu thuộc chương trình lớp 12, có các câu hỏi mang tính chất phân loại học sinh và khá khó, tuy nhiên các thí sinh cũng cho biết đã hoàn thành khá tốt bài thi của minh bài thi của mình.

Kết thúc ngày thi đầu tiên, tình hình an ninh trật tự ở điểm thi trên địa bàn huyện Lắk được bảo đảm bởi lực lượng an ninh được bố trí túc trực, kiểm tra thường xuyên, không khí ở bên ngoài địa điểm thi nghiêm túc, ổn định và không có thí sinh vi phạm quy chế thi. Trong ngày 28/6/2023, buổi sáng các thí sinh sẽ tiếp tục thi các môn thi khoa học tự nhiên hoặc các môn thi khoa học xã hội và buổi chiều thi môn Ngoại ngữ.

 H Yur Je – Văn Hoan