Công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông Quốc gia năm 2024 trên địa bàn huyện Lắk

Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, sẽ chính thức diễn ra trong từ ngày 26 – 28/6/2024, và 29/6/2024 (ngày thi dự phòng). Trong đó, ngày 26/6, buổi sáng họp cán bộ làm công tác coi thi. Buổi chiều, từ 14 giờ, các thí sinh làm thủ tục dự thi tại phòng thi, kiểm tra thông tin cá nhân, đính chính sai sót nếu có, nghe cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi và lịch thi. Ngày 27 và 28/6 các thí sinh được làm 5 bài thi tương ứng với 4 buổi thi. Cụ thể, ngày 27/6, buổi sáng các thí sinh sẽ chính thức bước vào môn thi đầu tiên là Ngữ văn, buổi chiều thi môn thứ 2 là Toán. Ngày 28/6, buổi sáng sẽ cùng lúc diễn ra 2 bài thi là Khoa học tự nhiên gồm các môn Lý, Hóa, Sinh và Khoa học xã hội gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân và buổi chiều thi môn Ngoại ngữ.

Giờ phát đề cho thí sinh: Sáng 7h30 phút, giờ làm bài: 7h 35 phút;

Buổi chiều giờ phát đề: 13h 20 phút. Giờ làm bài: 13h 30 phút.

Tại huyện Lắk, có 1 địa điểm thi chính tại trường THPT Lắk với 32 phòng; 2 địa điểm dự phòng với 32 phòng tại trường THCS Nguyễn Trãi và trường THCS Võ Thị Sáu. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là 613 thí sinh. Trong đó, trường THPT Lắk 392 thí sinh, trường THPT Nguyễn Chí Thanh 152 thí sinh, Trung tâm GDNN-GDTX 28 thí sinh và 41 thí sinh tự do.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị các điều kiện để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT huyện Lắk năm 2024 được Trường THPT Lắk chuẩn bị cơ bản đầy đủ, chu đáo cho kỳ thi. Từ việc tham mưu UBND huyện ban hành các văn bản, kế hoạch, chỉ thị, quyết định, quy định, hướng dẫn  về kỳ thi đến phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện tổ chức kỳ thi. Trong đó, phối hợp với Công an huyện thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi; phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế, Điện lực trên địa bàn huyện chuẩn bị đầy đủ về nhân sự, trang thiết bị đảm bảo yêu cầu tổ chức tốt kỳ thi theo quy định; đồng thời chú ý chuẩn bị các phương án phòng, chống dịch bệnh. Khu vực đựng đề thi, bài thi được bố trí tại 01 phòng độc lập, có camera an ninh giám sát ghi hình các hoạt động tại phòng liên tục 24 giờ/ngày; có lực lượng công an trực, bảo vệ nghiêm ngặt trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Hệ thống phòng cháy chữa cháy được chuẩn bị đảm bảo, bố trí đầy đủ các bình chữa cháy tại khu vực thi.

Bên cạnh việc rà soát chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn trước, trong và sau thời gian diễn ra kỳ thi để hỗ trợ đồng hành cùng các thí sinh tham dự kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2024 tại huyện Lắk, Ban Thường vụ Huyện đoàn Lắk xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình “tiếp sức mùa thi” huyện Lắk năm 2024 bắt đầu từ ngày 25/6 đến ngày 30/6/2024 Tại điểm thi trường THPT Lắk và điểm lưu trú tại trường Phổ thông DTNT – THCS Lắk với các nội dung: Thành lập các đội hình tình nguyện là các đoàn viên, thanh niên tại các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện tham gia khảo sát, giới thiệu các địa điểm ăn uống đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho thí sinh và người nhà thí sinh; Trong những ngày thi, lực lượng đoàn viên thanh niên hỗ trợ, tư vấn hướng dẫn thí sinh tại các điểm thi; đưa, đón miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp với các đơn vị, nhà tài trợ trên địa bàn huyện hỗ trợ 800 suất ăn, cấp phát các thông tin hướng dẫn, nước uống, bút viết cho các thí sinh. Đồng thời, phối hợp với lực lượng công an đảm bảo an ninh, hướng dẫn thí sinh, phụ huynh lưu thông trên những tuyến đường thông thoáng, tránh ùn tắc giao thông…

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là một kỳ thi vô cùng quan trọng và thời gian diễn ra kỳ thi đã cận kề. Vì thế mỗi thí sinh luôn phải chuẩn bị cho mình một tâm thế sẵn sàng và tự tin. Để có một kỳ thi diễn ra suôn sẻ thì thí sinh cần nhớ rõ lịch thi. Để tự tin bước vào kỳ thi và đạt kết quả tốt, thí sinh cần chủ động ôn tập, bám sát nội dung được dạy học ở trường và sách giáo khoa. Bên cạnh đó, thí sinh cần đọc kỹ quy chế và lưu ý phần trách nhiệm của thí sinh khi dự thi. Luôn bình tĩnh, tự tin để tham dự kỳ thi đạt kết quả cao nhất./.

Văn Hoan