Trường THCS Nguyễn Trãi thi làm lồng đèn vui tết Trung thu

Nhằm tổ chức tốt các hoạt động vui Tết Trung thu năm 2023 cho các em học sinh trong toàn trường, vừa qua Liên đội trường THCS Nguyễn Trãi tổ chức cuộc thi làm lồng đèn Trung thu, thu hút, tập hợp đông đảo các em học sinh và thầy cô giáo tham gia.

Từ những nguyên liệu đơn giản như: tre, giấy kiếng, dây kẽm, hồ, băng keo, … các em học sinh đến từ 17 chi đội đã làm ra 17 chiếc lồng đèn với những kích cỡ, kiểu dáng khác nhau như ông sao, chiếc thuyền, các con vật…

Mỗi chiếc lồng đèn các em gửi gắm vào tình yêu quê hương đất nước, tự hào dân tộc thông qua những hình được chọn lựa trang trí trên lồng đèn như hình ảnh Bác hồ, cờ đỏ sao vàng năm cánh, huy hiệu đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Tại đây các em học sinh còn được xem màn biểu diễn múa lân của đội lân chuyên nghiệp hoà mình vào ngày tết trung thu.

Cuộc thi làm lồng đèn Trung thu do trường THCS Nguyễn Trãi tổ chức góp phần tạo ra sân chơi bổ ích để các em học sinh trong trường cùng nhau trải nghiệm niềm vui và tạo nên những chiếc lồng đèn đầy màu sắc; để chào đón một mùa trung thu vui vẻ và ấm cúng.

Văn Thắng