Trường THPT Lăk chuẩn bị tốt các điều kiện cho kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2023 đang đến gần. Cùng với việc ổn định tâm lý cho học sinh, nắm chắc thông tin về kỳ thi, trường THPT Lăk cùng các đơn vị liên quan đang tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức kỳ thi an toàn, chất lượng.

Kỳ thi năm nay, Huyện Lăk có 01 điểm thi chính tại Trường THPT Lăk với 32 phòng gồm 28 phòng thi chính thức, 2 phòng chờ và 02 phòng dự phòng. 02 điểm thi dự phòng, với 34 phòng đặt tại trường THCS Nguyễn Trãi và trường THCS Võ Thị Sáu. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 là 632 em, trong đó có 29 thí sinh tự do.

Theo kế hoạch, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra từ ngày 27/6 đến 30/6. Với 2 ngày thi chính thức là 28 và 29/6. Các thí sinh phải dự thi 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp (Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội) do thí sinh tự chọn.

Để giúp các em nắm chắc kiến thức, ngay từ đầu năm học, nhà trường thực hiện song song nhiệm vụ vừa giảng dạy kiến thức theo chương trình giáo dục phổ thông năm học, vừa tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cho các em. Đến thời điểm này, nhà trường đã chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các điều kiện để phục vụ kỳ thi. Các em cũng đã có sự chuẩn bị tốt nhất về kiến thức cũng như tâm lý sẵn sàn.

Cùng với trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh, việc phân công nhiệm vụ cán bộ, giáo viên, các thành viên trong hội đồng thi, và chuẩn bị các điều kiện tổ chức thi chuẩn bị cơ sở vật chất đảm bảo an ninh trật tự cũng được nhà trường chuẩn bị kỹ lưỡng.

Với sự chuẩn bị chu đáo, toàn diện của các nhà trường và sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, địa phương, tin tưởng rằng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra thuận lợi, an toàn, đạt kết quả cao./.

Văn Hoan