Khai giảng 05 lớp dạy nghề cho lao động nông thôn

Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) huyện vừa tổ chức lễ khai giảng 05 lớp dạy nghề cho lao động nông thôn theo chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2022. Các lớp học được tổ chức cho các học viên chủ yếu là người đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo ở các xã Đắk Nuê, xã Bông Krang, xã Đắk Phơi.

Theo đó, có 04 lớp Kỹ thuật chăn nuôi trâu bò tại Buôn Mih và Buôn Kate xã Đắk Nuê; buôn Đung xã Đắk Phơi; Buôn Sruông xã Bông Krang và 01 lớp kỹ thuật nấu ăn tại buôn Ja xã Bông Krang; mỗi lớp có 35 học viên.

Trong thời gian 02 tháng, từ ngày 4/10 –  04/12, đối với lớp Kỹ thuật chăn nuôi trâu bò các học viên sẽ được truyền đạt những nội dung: Chuẩn bị điều kiện chăn nuôi trâu, bò; kỹ thuật chọn giống, cách lựa chọn thức ăn cho trâu, bò; quy trình chăm sóc trâu, bò; cách nhận biết và điều trị một số bệnh thường gặp ở trâu, bò. Ngoài lý thuyết, các học viên còn được thực hành tại chuồng trại chăn nuôi và tham quan các chuồng, trại chăn nuôi trâu, bò trên địa bàn xã. Đối với lớp kỹ thuật chế biến nấu ăn các học viên sẽ thực hành được kỹ năng chế biến những món ăn ngon, hướng dẫn cách trình bày và trang trí món ăn, các kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ về quy trình chế biến, các yếu tố để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng.

Kết thúc khóa học, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – Giáo dục Thường xuyên huyện sẽ tổ chức kiểm tra và cấp chứng chỉ sơ cấp nghề cho các học viên đạt yêu cầu.

 H Yur Je