Nông dân xã Đăk Liêng nhọc nhằn thu hoạch lúa vụ Hè Thu năm 2022

Trong thời gian này, nhiều hộ dân ở xã Đắk Liêng đang tranh thủ những ngày không mưa để thu hoạch các cánh đồng lúa đã chín và các diện tích bị đổ ngã do mưa lớn vào giữa tháng 8 gây ra.

Theo kế hoạch gieo trồngvụ lúa nước hè thu năm 2022 Xã Đắk Liêng gieo cấy 950 ha diện tích lúa nước. Tuy nhiên do đợt mưa lớn vào giữa tháng 8 vừa qua tại xã Đắk Liêng đã làm hơn 450ha diện tích lúa bị ngập lụt làm ảnh lớn đến năng suất lúa, diện tích ngập lụt tập trung tại các vùng trũng ở Thôn Hòa Bình 1, 2, 3; Buôn Mliêng; Buôn Yang Lah, buôn  Yuk, buôn Kam,… Tại các diện tích lúa bị ngập lụt đã cho thu hoạch, người dân đang nhọc nhằn huy động nhiều nhân công gặt, công gánh vác, vì các diện tích này bị lún sụt nên máy gặt không thể vào gặt lúa. vớt vát số lúa còn lại sau trận lụt vừa qua.

Để giảm thiểu thiệt hại do thiên tại gây ra, người dân cũng thường xuyên thăm đồng, bám sát theo dõi tình hình thời tiết, lúa chín đến đâu thu hoạch đến đó. Tính đến nay, đã thu hoạch được trên 200ha, năng suất ước đạt 70 tạ/ha, … Ngay sau khi tiến hành thu hoạch xong vụ hè thu các hộ dân đang tiến hành cày bừa, làm đất để chuẩn bị cho vụ mùa tiếp theo.

 Văn Hoan – H Yur Je