Chi bộ ban tổ chức đại hội lần thứ V nhiệm kỳ 2022-2025

Chiều 23/8,Chi bộ Ban tổ chức huyện ủy tổ chức đại hội lần thứ V nhiệm kỳ 2022-2025. Dự đại hội có đồng chí Lê Văn Hiền– UVBTV, Chủ nhiệm UBKT huyện uỷ, Phó bí thư Đảng uỷ cơ quan Đảng – Đoàn thể; Các đồng chí là UVBTV đảng uỷ cơ quan Đảng – Đoàn thể cùng toàn thể các Đảng viên trong chi bộ.

Chi bộ Ban tổ chức là chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ quan Đảng – Đoàn thể, hiện có 6 đảng viên. Đồng chí Võ Ngọc Tuyên – TUV, Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện hiện đang sinh hoạt tại chi bộ. Trong nhiệm kỳ, Chi bộ đã lãnh đạo đảng viên trong cơ quan Ban tổ chức Huyện ủy thực hiện các nhiệm vụ tham mưu cho Ban chấp hành, Ban thường vụ, Thường trực huyện ủy về lãnh đạo công tác tổ chức bộ máy cán bộ, công tác đảng viên và bảo vệ chính trị nội bộ; công tác sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết, quy định Trung ương của Tỉnh ủy về tổ chức xây dựng. Triển khai có hiệu quả các công tác kiểm điểm, đánh giá xếp loại tổ chức cơ sở Đảng và cán bộ Đảng viên; công tác Đại hội các tổ chức Đảng trực thuộc và Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025; Tham mưu ban hành văn bản lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên trong chi bộ tham gia thực hiện công tác “Diễn tập khu vực phòng thủ huyện Lắk năm 2022” góp phần vào thành công chung trong công tác diễn tập phòng thủ của huyện. Trong nhiệm kỳ 2020-2022 có 100% cán bộ, đảng viên được học tập theo chỉ thị, Nghị quyết, Quy định của Đảng, pháp luật của nhà nước và các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong các Hồ Chí Minh hằng năm. Bên cạnh đó, Đảng viên trong Chi bộ Ban tổ chức đã tham gia hưởng ứng thực hiện Nghị quyết số 02 và Nghị quyết số 05 của Ban chấp hành Đảng bộ huyện đã trao tặng trên 4513 cây giống hoa, cây cảnh, cây trồng các loại, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 100 triệu đồng.

Công tác kiểm tra, giám sát đảng viên chấp hành từ 50% trên tổng số Đảng viên trong chi bộ trở lên. Qua kiểm tra giám sát chi bộ đã kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, khuyết điểm của đảng viên trong việc thực hiện nhiệm vụ của người đảng viên theo quy định của Điều lệ Đảng, đồng thời qua đây đã ngăn ngừa kịp thời, không để xảy ra vi phạm. Trong nhiệm kỳ 2020-2022 Chi bộ không có đảng viên có dấu hiệu vi phạm kỷ luật Đảng.

Trên tinh thần dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm, phát huy trí tuệ tập thể, Đại hội đã bầu đồng chí Nguyễn Quang Dũng – Trưởng ban tổ chức huyện ủy làm bí thư Chi bộ; đồng chí Nguyễn Văn Quân – Phó trưởng Ban tổ chức huyện uỷ làm Phó bí thư Chi bộ Ban tổ chức huyện uỷ khóa V, nhiệm kỳ 2022 – 2025.Đại hội cũng biểu quyết thông qua một số chỉ tiêu quan trọng để Chi bộ lãnh đạo chỉ đạo và thực hiện trong nhiệm kỳ tới./.

Văn Hoan – Phương Hảo