Hội nghị trao đổi kinh nghiệm trong việc hoạt động giám sát

Chiều 29/6 đã diễn ra Hội nghị trao đổi kinh nghiệm trong việc hoạt động giám sát thực hiện các chính sách phát triển kinh tế – xã hội trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Dự hội nghị có đồng chí Lê Văn Cường – Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh, đồng chí Võ Ngọc Tuyên – TUV Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, đồng chí Nay Y Phú – Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo các ban thuộc HĐND huyện.

Tại hội nghị các đại biểu đã được thông qua báo cáo tình hình tổ chức và hoạt động của Ban Dân tộc HĐND huyện, nhiệm kỳ 2016 – 2021 và 6 tháng đầu năm 2022 theo đó: trong nhiệm kỳ 2016-2021, tổ chức 08 đợt giám sát chuyên đề và 01 cuộc khảo sát. Các Thành viên Ban hội đồng thực hiện tốt việc tiếp công dân; tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp thường lệ của HĐND huyện; giữ mối liên hệ tốt với Tổ đại biểu HĐND huyện, Thường trực HĐND cấp xã theo sự phân công của Thường trực HĐND huyện. Lãnh đạo Ban của hội đồng tham dự các cuộc họp, hội nghị, do các đơn vị tổ chức về các vấn đề có liên quan. HĐND đã có nhiều đổi mới, phát huy được vị trí, vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân địa phương. HĐND đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ theo quy định pháp luật; đã xem xét, quyết định nhiều chủ trương, biện pháp trên các lĩnh vực, vấn đề quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của huyện. Các nghị quyết của HĐND đã đáp ứng được yêu cầu đòi hỏi từ thực tiễn; cụ thể hóa chủ trương, chính sách của Đảng, các quy định của pháp luật và phù hợp nguồn lực thực tiễn của địa phương, được nhân dân đồng tình, ủng hộ. Thông qua các hoạt động giám sát, đã phát hiện và kiến nghị kịp thời những vấn đề trong quá trình quản lý, điều hành các mặt của đời sống kinh tế – xã hội

Phát biểu kết thúc Hội nghị, ông Lê Văn Cường – Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh đánh giá cao các kết quả giám sát của các Ban HĐND huyện Lăk đạt được trong nhiệm kỳ 2016-2021, đặc biệt là việc chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của các Ban HĐND trong việc hoạt động giám sát thực hiện các chính sách phát triển kinh tế – xã hội trong vùng đồng bào dân tộc .

Hội nghị trao đổi kinh nghiệm có ý nghĩa thiết thực, giúp hoạt động giám sát của HĐND và Thường trực HĐND trên địa bàn huyện thời gian tới phát huy hiệu quả về hoạt động của HĐND huyện, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân.

Văn Thắng