Tự hào màu áo xanh tình nguyện xã Đắk Liêng

Màu áo xanh, màu áo của tuổi trẻ, của khát vọng cống hiến và vươn lên, trên đất đỏ Ba Zan những chiến sỹ màu áo xanh tình nguyện vẫn đang miệt mài xung kích trên mọi mặt trận, góp sức trẻ xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh. Cùng chung khí thế đó màu áo xanh của tuổi trẻ xã Đắk Liêng nhiệm kỳ XII đã để lại nhiều dấu ấn, hình ảnh đẹp, lưu giữ mãi trong tim của mỗi người dân nơi đây.

Hiện nay, Đoàn xã đang quản lý 23 chi đoàn trực thuộc với tổng số 259 đoàn viên, lực lượng thanh niên trên địa bàn xã có 1.113 chiếm hơn 33,8% tổng dân số. Đây là lực lượng trẻ đầy năng động, sáng tạo và giàu nhiệt huyết, là lực lượng xung kích trong lao động sản xuất, trong các chương trình phát triển kinh tế xã hội; các hoạt động tình nguyện; bảo vệ  an ninh quốc phòng của địa phương. Đánh gia về hoạt động đoàn và phong trao thanh thiếu nhi của xã Đắk Liêng trong thời gian qua đ/c Phạm Ngọc Thắng – Phó Bí thư huyện đoàn cho biết: “  Đoàn xã Đắk Liêng là một trong những đơn vị dẫn đầu về các hoạt động của Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, với lực lượng đông đảo Đoàn xã đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng sống cộng đồng….”

Có sự quan tâm sát sao của Đảng ủy xã, Đoàn xã Đắk Liêng luôn xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng,truyền thống cách mạng là nhiệm vụ trọng tâm. Trong nhiệm kỳ, Đoàn xã đã tổ chức 05 lớp học lý luận chính trị với hơn 500 lượt đoàn viên tham gia; đẩy mạnh các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, tổ chức các buổi nói chuyện truyền thống, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử … từ đó chất lượng đoàn viên từng bước được nâng lên, tạo được niềm tin với Đảng ủy và nhân dân trên địa bàn xã. Đ/c Đào Xuân Chước – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Đắk Liêng cho biết:Trong nhiệm kỳ 2016 – 2021, toàn xã đã kết nạp được 128 đoàn viên mới đạt 106% so với Nghị quyết Đại hội; Đoàn xã đã giới thiệu cho cấp ủy, chi bộ 85 đoàn viên ưu tú tham gia các lớp tìm hiểu về Đảng; kết quả có 21 đồng chí được kết nạp Đảng. Có thể thấy, nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã đã có bước chuyển mình tích cực. Nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên đã tạo dấu ấn đậm nét với nhân dân và tạo niềm tin với cấp ủy Đảng…

Phát huy truyền thống vẻ vang của các thể hệ cha anh đi trước, tuổi trẻ Đắk Liêng luôn ra sức thi đua học tập, lao động, sáng tạo, xung kích chung sức xây dựng nông thôn mới bằng các phần việc, công trình cụ thể như: xây dựng 1Km điện thắp sáng đường quê; 02 sân bóng chuyền; 02 công trình thanh niên với tổng trị 45 triệu đồng, 01 căn nhà nhân ái; tích cực hưởng ứng “ Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh” đã nạo vét được 5 Km mương thoát nước; trồng mới 500 cây xanh; thu gom rác tại các tuyến đường thanh niên tự quản, thu hút hơn 500 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Tổ chức 5 chiến dịch thanh niên tình nguyện “ Mùa hè Xanh” thu hút hơn 200 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã đã hiến tặng 65 đơn vị máu an toàn với 105 lượt đoàn viên tham gia. Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao do đoàn xã phát động được đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi

tham gia. Đoàn xã tích cực đẩy mạnh phong trào sản xuất kinh doanh giỏi trong đoàn viên thanh niên, giới thiệu, nhân rộng các mô hình sản xuất kinh doanh giỏi để các bạn đoàn viên thanh niên tích cực học tập phát triển kinh tế.

Ngay từ những ngày đầu trên mặt trận phòng chống dịch bệnh Covid 19, các bạn đoàn viên thanh niên tại địa bàn Buôn Drên A xã Đăk Liêng phát hiện 01 ca dương tính với Sars – Covid 2. Đoàn xã đã thành lập ngay 01 đội hình thanh niên xung kích tình nguyện có 18 đồng chí tham gia. Đoàn xã đã làm 20 khẩu hiệu biện pháp phòng chống dịch Covid 19 với thông điệp 5K nhằm tuyên truyền và dán tại các điểm của Buôn Drên A và 1 phần của Yang lá. Được sự quan tâm của Tỉnh Đoàn và huyện Đoàn hỗ trợ tặng 2000 khẩu trang y tế và 2 thùng nước sát khuẩn trao tặng khu vực phong tỏa. Đội hình xung kích tình nguyện Đoàn xã đã phân lịch trực chốt tại khu vực phong tỏa và hỗ trợ vòng ngoài như đi mua các nhu yếu phẩm cho bà con khu cách ly khi bà con cần…. Phối hợp với UB MTTQVN xã và các hội đoàn thể ủng hộ kính chăn gọt bắn, khẩu trang y tế cho người dân. Đội hình xung kích tình nguyện tổ chức các đợt ra quân sử dụng loa di động để tuyên truyền khẩu hiệu 5K, phòng chống dịch Covid 19 trên toàn địa bàn xã Đăk Liêng. Với nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên đã tạo dấu ấn đậm nét với nhân dân. Chị Kiều Thị Trúc Giang Bí thư Chi bộ Buôn Yuk La 3, xã Đắk Liêng cho biết:Trong nhiệm kỳ qua xã đắk Liêng có nhiều hoạt động hương về cơ sở, cũng như hướng về buôn Yuk La 3, như xây dựng sân nhà văn hóa, sân bóng chuyền; trông hoa…”

Sự chỉ đạo sát sao của Huyện Đoàn, Đảng ủy và sự tin tưởng ủng hộ của nhân dân, là tiền đề vững chắc để tuổi trẻ xã Đắk liêng xây dựng Nghị quyết Đại hội Đoàn nhiệm kỳ mới. Chị Sao Mai Len – Bí thư Đoàn xã Đắk Liêng cho biết:

“ Với khí thế quyết tâm của tuổi trẻ, nhiệm kỳ mới mỗi thanh niên xã Đắk Liêng sẽ ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động, sản xuất; phát huy sức trẻ, xung kích trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; tập trung tham gia XDNTM góp phần cùng với Đảng bộ chính quyền và Nhân dân xã nhà quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025, xây dựng xã Đắk Liêng ngày về đích nông thôn mới đến năm 2025” .

H Yur Je