Bảo đảm phòng chống dịch, khám, chữa bệnh cho nhân dân trước, trong và sau tết nguyên đán năm 2022

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, Trung tâm y tế huyện chủ động phân luồng bệnh nhân, người ra vào Trung tâm Y tế ngay từ cổng vào, thực hiện đầy đủ các quy trình về khai báo y tế, test nhanh kháng nguyên sar Cov2; khử khuẩn… qua đó bảo đảm công tác khám chữa bệnh cho bệnh nhân trong toàn huyện.

Dịp trước, trong và sau dịp tết Nguyên Đán Nhâm Dần năm 2022, Trung tâm Y tế huyện Lắk đã xây dựng phương án trực bảo đảm 24/24, dự trữ cơ số thuốc, dịch truyền, vật tư, hóa chất, bố trí cơ số giường bệnh và các phương tiện cấp cứu hiện có để sẵn sàng đáp ứng khi dịch bệnh xảy ra và phải đảm bảo tốt công tác thu dung, cấp cứu, điều trị và cách ly người bệnh theo đúng hướng dẫn. Chỉ tính riêng từ ngày 30/1 – 7/2/2022, Trung tâm y tế huyện Lắk có hơn 92 lượt người khám bệnh; có 83 lượt bệnh nhân phải nhập viện khám cấp cứu điều trị nội trú, trong đó, có  4 trường hợp phải chuyển viện, thực hiện đỡ đẻ thành công 16 trường hợp. Tổng số khám cấp cứu do tai nạn giao thông là 34 trường hợp, điều trị nội trú 16 trường hợp; Có 5 ca khám, cấp cứu do tai nạn  sinh hoạt, ngộ độc thực phẩm có 01 ca được điều trị nội trú. Công tác khám, chữa bệnh được chú trọng lấy sự hài lòng của người dân làm mục tiêu để hoạt động.

Với sự chủ động, tích cực, linh hoạt trong cộng tác phòng chống dịch Covid-19, sự nỗ lực cố gắng Trung tâm y tế huyện  Lắk đã và đang  làm tốt 2 chức năng: Phòng chống dịch và đảm bảo an toàn trong hoạt động khám, chữa bệnh. Chính vì vậy, người dân có thể yên tâm đến khám bệnh và điều trị bệnh đảm bảo sức khỏe bản thân./.

 Văn Thắng +  H Yur Je