Diện mạo mới trên cánh đồng ở buôn Yuk, xã Đắk Liêng

Từ sự hỗ trợ của nhà nước, cùng sự đồng lòng góp sức của nhân dân, nhiều tuyến đường nội đồng, đường vào vùng sản xuất lúa nước của bà con nhân dân xã Đắk Liêng đã được bê tông, tạo thuận lợi cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, góp phần phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Mới đây nhất là niềm vui của bà con buôn Yuk khi vừa được nhà nước đầu tư xây dựng cầu từ khu dân cư qua suối đi qua cánh đồng và con đường nội đồng buôn Yuk.

Xã Đắk Liêng là trong những xã đang tích cực chuẩn bị về đích Nông thôn mới của huyện Lắk đến năm 2025 theo NQ 04 của BCH Đảng bộ Huyện Lắk. Vì vậy việc đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở luôn được chú trọng quan tâm. Những năm trước đây, việc đi lại đến cánh đồng buôn Yuk để sản xuất rất khó khăn, người dân phải lội qua con suối, vào mùa mưa nước chảy siết người dân muốn đi xe cày hay chở nông sản từ cánh đồng về buôn đều rất khó khăn, luôn trong tâm trạng lo lắng. Chính vì vậy, đã từ lâu, người dân Buôn Yuk, xã Đắk Liêng rất mong chờ có một cây cầu bắc qua suối để người dân không con lo sợ mỗi khi vượt suối.

Cây câu buôn Yuk được xây dựng hoàn thành với chiều dài 32 m, chiều rộng 3m, có trọng tải 10 tấn, nối liền con đường nội đồng buôn Yuk được bê tông hóa, Từ nguồn xây dựng nông thôn mới, con đường nội đồng buôn Yuk do Ban quản lý Dự án huyện Lắk làm chủ đầu tư đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dựng, có chiều dài hơn 0,4Km, chiều rộng 3m; với tổng kinh phí 1 tỷ đồng.

Có cây cầu mới kiên cố và con đường bê tông hóa thẳng tấp như tạo nên một diện mạo mới trên cánh đồng buôn Yuk, người dân cũng hằng hái thi đua tích cực lao động sản xuất trong không khí vui tươi những ngày đầu năm mới, giờ đây người dân buôn Yuk nói riêng và người dân xã Đắk Liêng nói chung đã có thể đi xe cày, xe máy, máy gặt đến tận chân ruộng.

Dự án xây dựng cầu dân sinh và con đường nội đồng được bê tông hoá ở buôn Yuk xã Đắk Liêng đã góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, tăng kết nối phục vụ mục tiêu tăng gia sản xuất, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, tạo điều kiện phát triển kinh tế – văn hóa – xã hội cho các thôn, buôn khó khăn, trên địa bàn xã.

 H Yur + Văn Hoan