Thích nghi với tình hình dịch bệnh, bà con xã Đăk Nuê tích cực ra đồng sản xuất

Những ngày vừa qua tình hình dịch bệnh trên địa bàn bất ngờ bùng phát mạnh. Tuy nhiên nhân dân bà con huyện Lăk nói chung, xã Đăk Nuê nói riêng với tâm lý sống chung với dịch, thích nghi với tình hình mới đã chủ động ra đồng tập trung lao động sản xuất cho kịp thời vụ.

Bước vào vụ sản xuất đông – xuân 2021-2022 mặc dù thời gian qua trên địa bàn xuất hiện nhiều ca nhiễm cộng đồng nhưng bà con với tâm lý không quá hoang mang vẫn tập trung ra đồng sản xuất để đảm bảo kịp thời vụ. Những năm trở lại đây vụ đông – xuân bà con đã chuyển dần sang trồng khoai lang trên những chân ruộng lúa cao với mong muốn nếu được giá thì khoai lang sẽ cho thu nhập cao hơn nhiều lần so với lúa nước. Theo ông Trần Xuân Thành – chủ tịch UBND xã: tới thời điểm hiện tại đã gỡ hết phong tỏa ở các buôn Bai Pi và buôn Jơn, bà con nông dân trên địa bàn xã đang nỗ lực khắc phục khó khăn để tăng gia sản xuất. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của chính quyền địa phương về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, trong đó có việc đeo khẩu trang, không tụ tập thành nhóm lao động sản xuất đông người, những ngày này bà con cũng đã cố gắng ra đồng gieo sạ lúa và trồng khoai cho kịp thời.

Đến thời điểm hiện tại tiến độ gieo trồng vụ đông – xuân trên địa bàn xã đã gieo trồng được trên 70 % diện tích, với tâm lý không hoang mang trước diễn biến dịch bệnh, luôn thực hiện tốt khuyến cáo 5K trong lao động sản xuất, nhân dân bà con trên địa bàn xã hứng khởi ra đồng tập trung gieo trồng các diện tích còn lại với hy vọng sẽ có một vụ mùa bội thu.

Văn Thắng