Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi huyện Lăk năm 2021

Ngày 11/01/2022, Huyện uỷ Lăk tổ chức Hội thi Báo cáo viên, Tuyên truyền viên giỏi năm 2021. Dự chỉ đạo Hội thi có đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó bí thư thường trực huyện ủy, Trưởng Ban tổ chức hội thi; đồng chí Nguyễn Xuân Hoản – Trưởng ban tuyên giáo huyện ủy, Phó Ban tổ chức hội thi; Đồng chí Nguyễn Quang Dũng – Trưởng ban tổ chức huyện ủy; và 24 thí sinh là Báo báo viên đến từ Chi, Đảng bộ trực thuộc huyện ủy.

Phát biểu Khai mạc Hội thi, đồng chí Đào Thị Thanh An, Phó bí thư thường trực huyện ủy, Trưởng Ban tổ chức hội thi nhấn mạnh: Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi huyện Lắk năm 2021 là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân những nội dung quan trọng của Nghị quyết Đại hội XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Đây cũng là đợt tập huấn nghiệp vụ, dịp để đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên có điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức và kỹ năng tuyên truyền miệng, đáp ứng yêu cầu trước tình hình đổi mới.

Hội thi được diễn ra 2 ngày 11 và 12/01/2022. Tham gia Hội thi các thí sinh phải trải qua 3 phần thi, gồm: phần thi soạn đề cương; phần thi báo cáo, thuyết trình; và phần thi trả lời câu hỏi. Các báo cáo viên đã lựa chọn những nội dung trọng tâm thuộc Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 -2025 để tham gia hội thi.Trong đó, phần thi thuyết trình của một số thí sinh đã nêu bật được những vấn đề mới, quan trọng như: ý nghĩa, tầm quan trọng của Nghị Quyết số 02, 05 của Ban chấp hàng Đảng bộ huyện đối với sự phát triển của huyện Lăk; khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII của Đảng; và một số chuyên đề khác được gắn liền với chức năng, nhiệm vụ của từng địa phương, đơn vị, là cơ sở để các báo cáo viên, tuyên truyền viên vận dụng linh hoạt vào quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

Đã sốcac báo cáo viên, Tuyên truyền viên có sự chuẩn bị kỹ  đề cương được trình chiếu bằng video, hình ảnh để tăng thêm sức thuyết phục, lôi cuốn. Bài thuyết trình bám sát chủ đề lựa chọn với bố cục rõ ràng, kết cấu hợp lý, chặt chẽ, có trọng tâm, trọng điểm, dẫn chứng sát thực, thể hiện được kiến thức toàn diện, kỹ năng, nghiệp vụ cần thiết của báo cáo viên, tuyên truyền viên. Với chuyên đề: Những điểm mới về Quốc phòng An ninh trong văn kiện Đại hội XIII của đảng thí sinh Lê Đồng Thuấn – Trợ lý chính trị, Ban chỉ huy quân sự huyện.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 nhất, 2 nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích và 3 giải phụ cho các thí sinh. Trong đó giải nhất thuộc về thí sinh Lê Đồng Thuấn – Trợ lý chính trị, đại diện Đảng ủy Ban chỉ huy quân sự huyện; 2 giải nhì thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Kim Phượng – xã Buôn Tría và Nguyễn Trọng Trung – xã Đăk Liêng; 3 giải ba thuộc về các thí sinh Vũ Xuân Thọ – xã Buôn Tría; Hoàng Thị Lan Anh – Đơn vị VKSND huyện; Đặng Xuân Kiên –xã EaRbin. Các thí sinh xuất sắc nhất sẽ tham dự hội thi cấp tỉnh trong thời gian tới.

Văn Hoan