Nông dân xã Đắk Liêng bước vào vụ  sản xuất Đông Xuân

Do diễn biến thời tiết phức tạp, vụ Ðông Xuân 2021 – 2022 gặp nhiều khó khăn so với các năm trước. Vì vậy, Theo Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Lắk, lịch thời vụ Đông Xuân 2021 – 2022 xuống giống từ giữa tháng 12/2021 kéo dài cho đến giữa tháng 1/2022. Các xã, thị trấn sẽ xuống giống trên tổng diện tích 5374 ha lúa nước.

Tại xã Đắk Liêng đến nay toàn xã đã gieo sạ được hơn 300/930ha. Việc xuống giống phụ thuộc vào chân ruộng và cơ cấu giống của từng vùng. Hiện nay, tại một số diện tích lúa vùng trũng dễ bị ngập lụt vào cuối vụ người dân đã tiến hành gieo sạ sớm tập trung tại Buôn Yuk; thôn Hoa bình 1, 2, 3. Đối với diện tích chân rộng cao người dân cũng đã tiến hành phát bờ, chủ động nguồn nước để tiến hành các bước cày  bừa chuẩn bị gieo sạ.

Vào vụ đông xuân người dân trên địa bàn xã thường sử dụng giống lúa 5451, Đài thơm tám, RVT đây là những giống lúa được thị trường ưa chuộng, giá bán cao hơn so với các giống lúa khác. Năm nay, tại nhiều các cánh đồng trên địa bàn xã đã có nhiều khởi sắc, người dân cũng phấn khởi hơn khi có thêm kênh mương thủy lợi được xây dựng; có con đường giao thông nội đồng đến từng chân ruộng.           

H Yur Je + Văn Thắng